Cuộc sống số

Viettel bất ngờ đề xuất giảm cước di động

Mặc dù tính toán có thể khiến doanh thu mỗi năm giảm khoảng 1.000 tỷ đồng, nhưng phía Viettel vẫn đưa ra đề xuất đặt một mức giá chung cho cước thoại nội ngoại mạng.

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay, ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), bất ngờ đưa ra đề xuất giảm giá cước thoại. Vị này kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sử dụng chung một đơn giá cước thoại nội và ngoại mạng.

“Theo tính toán thì Viettel có thể sẽ mất khoảng 1.000 tỷ đồng doanh thu khi áp dụng mức giá chung này, nhưng điều đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Thực chất, việc thống nhất này cũng chính là giảm giá cước thoại”, ông Hoàng Sơn cho hay.

Cước di động đã đứng yên trong 5 năm gần đây.  Ảnh: Hoàng Hà.
Cước di động đã đứng yên trong 5 năm gần đây. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguyên nhân để Viettel đưa ra kiến nghị này là nhằm kích thích tiêu dùng trong điều kiện kinh tế khó khăn, đồng thời để thuê bao sẽ không cần phải đắn đo nên gọi điện bằng mạng nào khi mức giá này đã được thống nhất. Ngoài ra, áp lực của sự phát triển OTT cũng khiến nhà mạng này cho rằng, nên giảm giá cước thoại và cước tin nhắn, trong điều kiện người dùng có thể sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống này qua một kênh miễn phí mà nhà mạng không thể kiểm soát được.

Lãnh đạo Viettel cũng đề nghị giữ nguyên mức cước data như hiện nay. Theo thống kê của Viettel, lượng thuê bao dùng data trong 6 tháng đầu năm tăng nhanh, khoảng 7 triệu người dùng, trong đó có 4,5 triệu thuê bao 3G.

Cước di động tại Việt Nam đã giữ nguyên trong 5 năm gần đây và chưa có điều chỉnh.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, nếu Viettel có thể chứng minh được mức giá thoại chung mà nhà mạng này đưa ra là cao hơn giá thành thì có thể đưa đề xuất lên bộ xem xét. Cũng theo lãnh đạo bộ này, việc giảm giá cước thoại sẽ không khiến hệ thống mạng cố định biến mất (do giá cước cố định đã giảm rất sâu), mà vẫn sẽ có chỗ đứng nhất định trong thị trường.

Hạ Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP