Kinh tế

Vietcombank lên tiếng giữa 'cơn bão sao kê'

Ngày 9/9, fanpage của Vietcombank đã có thông báo về vấn đề sao kê sau khi hứng bão đánh giá '1 sao'.

Nội dung thông báo của Vietcombank trên fanpage.

Nội dung thông báo của Vietcombank trên fanpage dẫn quy định tại Thông tư 23/2014/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước và quy định hiện hành của Vietcombank, ngân hàng cho biết sẽ thực hiện in sao kê tài khoản để cung cấp theo yêu cầu của khách hàng.

Theo Vietcombank, trên sao kê tài khoản, ngân hàng này cung cấp thông tin về số dư đầu kỳ, số dư cuối kỳ, các giao dịch trong kỳ sao kê và số dư cuối ngày của tài khoản. Trong đó, số dư cuối ngày của tài khoản được hiển thị một lần vào cuối mỗi ngày giao dịch.

Cũng theo Vietcombank, tùy theo hình thức nhận sao kê theo yêu cầu của khách hàng (bằng văn bản hoặc qua các kênh trực tuyến), các định dạng về mẫu sao kê có thể khác nhau nhưng đều đảm bảo đầy đủ thông tin quy định.

"Chúng tôi luôn cam kết về tính minh bạch, chính xác của các thông tin trên sao kê tài khoản của khách hàng được cung cấp chính thức bởi Vietcombank. Theo quy định về bảo mật thông tin, ngân hàng chỉ được quyền cung cấp thông tin sao kê tài khoản cho khách hàng, người được khách hàng ủy quyền hợp pháp hoặc các cơ quan có thẩm quyền khi được yêu cầu", thông báo của Vietcombank khẳng định.

Động thái của Vietcombank được cho là liên quan đến việc mới đây, một nghệ sĩ công bố sao kê từ thiện từ tài khoản Vietcombank và công khai trên trang cá nhân. Ngay sau đó, nhiều người bất ngờ tấn công fanpage ngân hàng Vietcombank khiến ngân hàng này phải khóa bình luận.

Việc nhiều người tấn công Fanpage của Vietcombank được cho là do nghi ngờ sao kê mà nghệ sĩ này cung cấp là không trung thực do không hiển thị cột số dư đầy đủ.

Tác giả: Bảo Duy

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: sao kê , Vietcombank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP