Thế giới

Việt Nam quan ngại về tình hình tại Syria

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam quan ngại trước tình hình hiện nay tại Syria và phản đối việc sử dụng vũ lực đe dọa cuộc sống của người dân.

Ngày 15/4, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã lên tiếng trước việc liên quân Mỹ - Anh - Pháp tấn công quân sự Syria.

"Chúng tôi cho rằng mọi xung đột và bất đồng phải được giải quyết thông qua các biện pháp hoà bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Hiến chương Liên hợp quốc, trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền của các quốc gia. Công ước của Liên hợp quốc về cấm vũ khí hóa học phải được triệt để tuân thủ", thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời bà Lê Thị Thu Hằng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam phản đối việc sử dụng vũ lực đe dọa cuộc sống của người dân vô tội cũng như hòa bình, ổn định tại khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Tiến Tuấn.

Ngày 13/4, Tổng thống Trump ra lệnh phóng tên lửa vào những địa điểm được cho là nơi cất giữ vũ khí hóa học của Syria. Quyết định này được đưa ra sau một tuần cân nhắc những biện pháp trừng phạt đối với chính quyền Syria sau vụ tấn công hóa học hôm 7/4.

Ngay sau tuyên bố trên, Anh và Pháp nhanh chóng khẳng định sẽ cùng tham chiến với Mỹ. Bộ Quốc phòng Anh cho biết 4 máy bay Tornados thuộc Lực lượng Không quân Hoàng gia đã được điều động đến Syria. Pháp cử máy bay chiến đấu Mirage, Rafale cùng 4 tàu chiến.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, vụ tấn công trên sẽ khiến Mỹ và các đồng minh leo thang căng thẳng với chính quyền Syria, Nga và Iran.

Tác giả: CHI MAI

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP