Du lịch

Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho du khách nghỉ đông

Việt Nam cùng Nhật Bản, Áo, Nam Cực, được National Geographic Traveler bình chọn là 9 điểm đến hàng đầu cho du khách nghỉ đông.

Những kỳ nghỉ đông cũng hấp dẫn không kém kỳ nghỉ trong mùa hè.

Đối với một số người, du lịch mùa đông có thể là hướng về vùng đất ấm áp ngập ánh mặt trời ở phương Nam để tránh cái lạnh cắt da thịt của phương Bắc.

Nhưng với nhiều người khác, mùa đông chính là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng không khí lạnh giá, màu trắng của tuyết và những lễ hội hấp dẫn.

Danh sách 9 điểm đến được National Geographic Traveler bình chọn nằm khắp thế giới, từ Nam Cực giá lạnh, vùng đất châu Phi nắng gió và cả Việt Nam với khí hậu nhiệt đới, dòng Mekong uốn khúc cùng những con người hiền hòa.

Áo

Ảnh: Pressdigital/Getty Images

Áo với không khí mùa đông tuyệt vời là gợi ý hoàn hảo cho du khách muốn đón đông ở châu Âu.

Tại đây, du khách có thể ghé thăm Christkindlmarkt, khu chợ Giáng sinh lâu đời nhất châu Âu để hòa mình vào không khí đón lễ Noel.

Đừng quên thưởng thức gluhwein, thức uống truyền thống dịp Giáng sinh và chơi trượt băng.

Việt Nam

Sapa - Ảnh: Tuổi Trẻ

Mùa đông ở Việt Nam có sự thay đổi thời tiết rất rõ rệt ở hai miền Nam - Bắc.

Du khách nên chọn đến miền Bắc nếu muốn tận hưởng không khí giá lạnh, ngắm những đóa mận, đào nở sớm trong sương giá đông hoặc ăn ngô nướng bên ánh lửa hồng ấm áp.

Hoặc chọn một tuor xuôi theo dòng Mekong để hòa mình vào không gian tấp nập trên những chợ nổi, ghé thăm các miệt vườn trĩu nặng hoa trái, đắm mình trong sắc xanh của cánh đồng lúa hoặc tận hưởng cà phê trong những quán ven sông.

Nhật Bản

Ảnh: Vichie81/Getty Images

Theo National Geographic Traveler, đất nước mặt trời mọc vào mùa đông là một giấc mơ của nhiều người khi mà những ngôi nhà cổ kính chìm dưới lớp tuyết phủ.

Bạn có thể đến thăm Kyoto, thăm làng cổ Shirakawago hoặc dự lễ hội tuyết Sapporo ở Hokkaido.

Tanzania

Ảnh: Diana Robinson/Getty Images

Quốc gia ở châu Phi có tên trong danh sách gợi ý của NationalGeographic Traveler nhờ khí hậu ấm áp, đa dạng về cảnh quan.

Trong ảnh là những quả khinh khí cầu đưa du khách ngắm cảnh đồng cỏ hoang dã trong Vườn Quốc gia Serengeti.

Patagonia

Ảnh: Jon G. Fuller/Redux

National Geographic Traveler cho rằng những cảnh quan núi đồi hùng vĩ, màu xanh nước biển mê hoặc ở "nơi tận cùng trái đất" làm cho kỳ mùa đông ở Patagonia trở nên rất có giá trị.

Trong ảnh là Vườn Quốc gia Torres del Paine, chỉ mở cửa trong những tháng mùa đông.

Caribê

Ảnh: NatGeo

Vùng Caribê có thể đã bị ảnh hưởng bởi bão Irma và Maria nhưng luôn là một trong những nơi yêu thích trong mùa đông do luôn có ánh mặt trời quanh năm. Trong ảnh là những ngôi nhà đầy màu sắc ven bãi biển ở quần đảo Turks và Caicos.

Belize

Ảnh: Intersection Photos/Alamy Stock Photo

Belize là quốc gia ở Trung Mỹ, có cảnh quan tươi đẹp và được mệnh danh như một thiên đường cho du khách yêu bơi lặn.

Nam Cực

Ảnh: David Doublet/ NatGeo

Thật bất ngờ khi Nam Cực nằm trong danh sách này. Nhưng theo NatGeo, việc đi đến Nam Cực trong mùa đông sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất quanh năm lạnh giá và được quan sát cuộc sống tự nhiên của chim cánh cụt.

Baja California (Mexico)

Ảnh: Mark D.Callannan/Getty Images

Baja California là một trong 32 bang của México, là điểm đến hoàn hảo cho một kỳ nghỉ ngơi mùa đông, tận hưởng ánh nắng mặt trời và ngắm hàng ngàn con cá voi di cư.

Tác giả: MINH HẢI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: du lịch , mùa đông , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP