Vòng quay Thể thao

Việt Nam – Indonesia: Chỉnh thước ngắm cho AFF Cup

Quá trình nước rút chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của thầy trò HLV Hữu Thắng sắp hoàn tất. Trận đấu với Indonesia tối nay là cơ hội để đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) tiếp tục rút ra những bài học, nhìn lại mình để hướng tới giải đấu số 1 khu vực sắp khởi tranh. 

*Trận đấu diễn ra vào lúc 19h ngày 8/11 trên sân Mỹ Đình

Màn khởi động cho AFF Cup 2016 của thầy trò HLV Hữu Thắng đã diễn ra khá suôn sẻ. Từ ngày tập trung hồi cuối tháng 9, cho đến nay ĐTVN đã trải qua 5 trận giao hữu và tất cả đều bất bại. Thành tích này mang tới những hy vọng, nhưng cũng phần nào đó khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng bởi dường như ĐTVN chưa gặp thuốc thử thực sự.

Ông thầy sinh năm 1972 có lẽ là người hiểu hơn bao giờ hết nỗi lo “thử kêu, đốt xịt” kể trên, hiểu rõ những thiếu sót của ĐTVN trước thềm AFF Cup. Đó là những sai sót của hàng phòng ngự vẫn diễn ra, là sự thay thế của các cầu thủ dự bị khi cầu thủ trụ cột gặp chấn thương chưa thực sự hoàn hảo, về cách thể hiện lối chơi chưa được nhuần nhuyễn…

 Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia - Ảnh: Gia Hưng
Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia – Ảnh: Gia Hưng
Đây là những vấn đề đã được HLV Hữu Thắng cùng các học trò cố gắng giải quyết thời gian qua và đã ít nhiều thu được kết quả tốt. Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có những sự tiến bộ nhất định. Tuy nhiên trong trận đấu này, ĐTVN sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi Tuấn Anh, Hoàng Thịnh và Đình Tùng vì chấn thương. Bên cạnh đó, Thành Lương nhiều khả năng sẽ không thể đá chính do vừa giải quyết việc gia đình trong ngày 7/11. Đó là chưa kể đến việc Xuân Trường chưa chắc đã có thể lực tốt nhất sau những trận đấu căng thẳng gần đây tại K-League.

Với những sự thiếu vắng này, HLV Hữu Thắng sẽ phải dùng những gương mặt khác, ít có cơ hội ra sân trong các trận đấu trước đây. Nhưng đó cũng là cơ hội để họ thể hiện khả năng trước thềm giải đấu lớn nhất trong năm. Tất nhiên, trước trận đấu HLV Hữu Thắng khẳng định ông không quan trọng kết quả thắng hay thua. Điều quan trọng từ trận đấu này là các học trò của HLV Hữu Thắng sẽ thu về những bài học gì để khắc phục những điểm yếu tại AFF Cup 2016.

Đây sẽ là trận đấu hết sức bổ ích cho thầy trò HLV Hữu Thắng trước thềm AFF Cup 2016 khi Indonesia vẫn luôn là đối thủ rất khó chịu. Nên nhớ trong suốt nhiều năm ĐTVN chưa thể thắng được Indonesia ở bất kỳ giải đấu nào. Thêm vào đó, trong thời gian gần đây, Indonesia đã có sự tiến bộ rất lớn dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl sau thời gian bị cấm vận mà những gì họ thể hiện ở trận đấu hồi tháng 10 với ĐTVN (hòa 2-2) cho thấy đội bóng xứ Vạn đảo không hề dễ chơi.

Indonesia sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất khi những Irfan Bachdim hay cầu thủ đang thi đấu ở Hà Lan – Stefano Lilipaly đã sẵn sàng ra sân. Bộ đôi gốc Hà Lan này cùng với ngôi sao Boaz Salossa hay “Messi Indonesia” – Andik Vermansyah sẽ là những mối đe dọa thường trực với khung thành ĐT Việt Nam.

Cả hai đội đều tuyên bố chơi cống hiến, đẹp mắt và không đặt nặng vấn đề thắng thua, nhưng bên cạnh thử nghiệm lối chơi, đội hình, thì một chiến thắng cũng sẽ tạo cú hích rất tốt cho AFF Cup 2016.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật Tiến Thành, Minh Tùng – Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Thanh Trung, Huy Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny Wahyudi, Aryanto, Lestusen, Lestaluhu, Evan Dimas, Andik Vermansyah, Lilipaly, Zamrun, Boaz Solossa, Irfan Bachdim

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP