AFF Cup 2016

Việt Nam đã có huy chương vàng thứ 5

Sau 2 tấm huy chương vàng của môn wushu chiều nay, ĐT vật Việt Nam cũng đã giành được thành tích cao nhất ở hạng cân 55 kg của Đới Đăng Tiến.

Độc giả nhấn F5 để có thể cập nhật tin mới nhất.

Tính cho đến thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 5 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ.

17h: Ở tứ kết hạng cân 45-50 kg pencak silat, Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Brunei.

Vật luôn là mỏ vàng của Việt Nam ở các kỳ SEA Games. Ảnh: Xuân Thu.

16h50′: ĐT vật Việt Nam đã có HCV đầu tiên tại SEA Games 27, đồng thời là chiếc HCV thứ 5 của Đoàn TTVN sau khi đô vật Đới Đăng Tiến vượt qua Krisada (Thái Lan) với tỷ số 7-0 ở lượt trận thứ 3. Anh đã thắng tuyệt đối 3 trận ở hạng cân 55 kg vật cổ điển. Ngay sau đó, đô vật Sỹ Thu đã giành HCĐ hạng cân 60 kg vật cổ điển khi đánh bại VĐV Noelnorada (Philippines) 3-0. Trước đó, anh đã để thua VĐV Thái Lan 0-8.

16h15′: Tại Yangon, tuyển vật Việt Nam đang bước vào những trận đấu quyết định tranh chấp huy chương. VĐV Đới Đăng Tiến đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở hạng cân 55 kg vật cổ điển. Tuy còn phải đấu 1 trận nữa (hạng cân này có 4 VĐV đấu vòng tròn tính điểm vô địch) nhưng khả năng anh giành HCV rất cao.

Giống như Đăng Tiến, VĐV Văn Tưởng đã thắng tuyệt đối 2 trận ở hạng cân 66 kg và đứng trước cơ hội rất lớn để đoạt HCV nếu thắng ở trận thứ 3.

Thu Hoài (đỏ) trong trận chung kết.

Như vậy ở nội dung tán thủ chiều nay, wushu Việt Nam đã có thành tích hoàn hảo khi cả hai VĐV vào chung kết đều giành chiến thắng. Ngoài ra, wushu Việt Nam cũng đã vượt chỉ tiêu 1 HCV đề ra trước khi lên đường.

15h50′: Ngay sau nỗ lực đáng khen ngợi của Nguyễn Thị Chinh, Nguyễn Thu Hoài có thêm động lực để đánh bại võ sĩ Evita (Philippines) để giành tấm HCV tán thủ hạng cân 52 kg. Cô thắng với tỷ số chung cuộc 2-0. Đây là tấm HCV thứ 4 của Đoàn TTVN và tất cả đều đến từ môn wushu.

Thu Hoài và Nguyễn Thị Chinh ăn mừng với lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Quỳnh Cao.

15h30′: Sau 2 hiệp thi đấu, Chinh đã dẫn đối thủ 2-0. Và theo thông báo từ phóng viên tại Myanmar, Chinh đã giành HCV.

Nguyễn Thu Hoài quyết tâm trước trận chung kết. Ảnh: Quỳnh Cao.

15h: Nội dung wushu tán thủ chuẩn bị bắt đầu. Nguyễn Thị Chinh sẽ gặp Divine (Philippines) ở chung kết tán thủ hạng cân 48 kg. Trước khi thi đấu, Chinh bị đau chân khá nặng. Cô đang được các HLV chăm sóc. HLV động viên Chinh: “Cố lên con, khi thi đấu là quên đau ngay thôi!”.

Chinh bị đau vai và chân, đang được HLV bôi dầu nóng. Ảnh: Quỳnh Cao.

Clip Nguyễn Thị Chinh nén đau giành HCV

Nguyễn Thị Chinh đã nén đau bước vào trận chung kết tán thủ hạng cân 48kg. Tinh thần chiến đấu cao giúp Nguyễn Thị Chinh giành chiến thắng trước Divine (Philippines) và đem về cho đoàn Việt Nam thêm một HCV ở SEA Games 27.

Nguyễn Thu Hoài cũng đang chuẩn bị gặp Evita (Philippines) để tranh tấm HCV tán thủ hạng cân 52 kg.

Tính đến 12h30 ngày 9/12, Đoàn TTVN đã giành được 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ (ở bảng tổng sắp, BTC chưa tính 2 HCĐ của VĐV tán thủ Việt Nam), xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp sau Myanmar, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Tính đến 11h30 ngày 9/12, Đoàn TTVN đã giành được 2 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ, xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp sau Myanmar, Indonesia và Malaysia.

Thúy Vi cũng là VĐV khép lại các nội dung taolu của wushu Việt Nam trong sáng nay. Chiều nay, các trận chung kết nội dung tán thủ sẽ diễn ra từ 15h.

Thúy Vi giành thêm 1 HCB, nâng thành tích cá nhân ở SEA Games lên 1 HCV, 1 HCB.

Người đẹp wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam

VĐV wushu Trần Xuân Hiệp mang về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) khi đoạt HCĐ ở nội dung trường quyền nam. Ngay sau đó, Dương Thúy Vi giành HCV kiếm thuật nữ trong buổi thi đấu trưa 7/12.

11h10′: Niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam sáng nay là Dương Thúy Vi đã thi đấu không tốt ở nội dung thương thuật khi chỉ giành 9,59 điểm. Đây là số điểm thấp, thường nằm ngoài top giành huy chương, tuy nhiên các đối thủ của Vi cũng chơi khá tệ, do đó Thúy Vi vẫn đoạt huy chương bạc. Huy chương vàng thuộc về VĐV Malaysia (9,67 điểm).

10h55′: Bùi Minh Phương vừa hoàn thành bài thi côn thuật nữ với 9,40 điểm. Số điểm này khiến Phương không thể lọt vào top giành huy chương.

Bùi Minh Phương. Ảnh: Lâm Thỏa

10h15′: Trần Xuân Hiệp và Nguyễn Mạnh Quyền đã hoàn thành bài thi chung kết đao thuật nam. Cả hai đều xếp sau VĐV Indonesia.

Bài biểu diễn của Mạnh Quyền.
Bài biểu diễn của Xuân Hiệp.

Theo phóng viên Xuân Thu (Myanmar), Nguyễn Mạnh Quyền đã giành huy chương bạc ở nội dung đao thuật nam. Trần Xuân Hiệp bị đẩy xuống vị trí thứ 4 sau  Say Yoke Ng (Malaysia, 9,67 điểm).

Trần Xuân Hiệp giành 9,66 điểm ở bài thi của mình, trong khi Nguyễn Mạnh Quyền giành 9,68 điểm. Ảnh: Lâm Thỏa

9h45′: Theo tin từ phóng viên Lâm Thỏa (Myanmar), ở bài thi nam đao, VĐV Phạm Quốc Khánh có được điểm số 9,67, giành huy chương đồng. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam ngày hôm nay (9/12).

VĐV đoạt huy chương vàng ở nội dung nam đao là Wai Phyo Aun của nước chủ nhà Myanmar (9,69 điểm). Một VĐV của Malaysia giành huy chương bạc với 9,68 điểm.

Phạm Quốc Khánh giành huy chương đầu tiên ngày 9/12 ở bài thi nam đao. Ảnh: Lâm Thỏa

Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam ngày hôm nay:

Trong sáng nay, wushu Việt Nam còn tham dự 3 nội dung chung kết khác gồm: chung kết thương thuật nữ (Dương Thúy Vi), chung kết côn thuật nữ (Bùi Minh Phương), chung kết đao thuật nam (Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền).

Vào 15h chiều, Nguyễn Thị Chinh gặp Divine (Philippines) ở chung kết tán thủ hạng cân 48kg. Còn Nguyễn Thu Hoài gặp Evita (Philippines) để tranh tấm HCV tán thủ hạng cân 52kg.

Ngoài wushu, “mỏ vàng” của TTVN là pencak silat cũng khởi tranh các nội dung vòng loại và chung kết với nhiều niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

Đầu giờ chiều tại Yangon, vật cổ điển với Đới Đăng Tiến (hạng cân 55 kg), Phạm Sỹ Thu (hạng cân 60 kg) và Trần Văn Tưởng (hạng cân 66 kg) cũng sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục tấm HCV.

Vào 14h chiều sẽ diễn ra các trận vòng loại của nữ ở môn quyền anh. Nguyễn Thị Yến gặp Warni (Indonesia) hạng 51 kg, và Lê Thị Bằng chạm trán Peamwilai (Thái Lan) hạng 54 kg.

Lịch thi đấu SEA Games 9/12: Wushu có cơ hội bội thu vàng

Việt Nam hiện có 2 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, đứng thứ 4 trên BXH. Trong ngày hôm nay, thành tích trên có thể được nâng lên khi wushu tiếp tục có cơ hội giành vàng, trong khi mỏ vàng pencak silat và vật cũng bắt đầu khởi tranh.

Bảng tổng sắp tạm thời tính đến 16h30.

Sơn Huy

(Zing)

  Từ khóa: Vật , SEA Games 27 , Wushu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP