Trong nước

Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với EU

Chiều 27-2, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Gunner Wiegand, Giám đốc phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương thuộc Cơ quan đối ngoại châu Âu (EEAS).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ vui mừng trước những phát triển tích cực, mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) sau gần 28 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đặc biệt hai bên đã kết thúc đàm phán Hiệp định tự do thương mại (FTA) và đang thực hiện Hiệp định khung về đối tác và hợp tác toàn diện (PCA); hi vọng với nỗ lực của hai bên, FTA sẽ được ký kết chính thức và thông qua trong năm 2018 để tạo thuận lợi thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và ngài Gunnar Wiegand tại buổi tiếp.

Trong lĩnh vực an ninh và thực thi pháp luật, Việt Nam và EU đã có một số hoạt động hợp tác cụ thể như Đối thoại về hợp tác bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ nhân quyền, chống di cư trái phép...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn, Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan của EU sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác thực thi pháp luật, đặc biệt là trong công tác phòng, chống tội phạm. Từ đó góp phần đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng thêm chặt chẽ, hiệu quả.

Ngài Gunnar Wiegand nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU đang phát triển không chỉ dừng lại ở kinh tế, thương mại, đầu tư mà còn là hợp tác chính trị, ngoại giao, an ninh - những nhân tố mang tính chiến lược.

Với trách nhiệm trên cương vị công tác, Ngài Gunnar Wiegand mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam - EU không ngừng được củng cố và phát triển lên một tầm cao mới.

Tác giả: Khổng Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP