Trong nước

Việt Nam có thêm 1 ca mới từ Dubai về, tổng cộng 313 ca

Đến 18h ngày 15-5, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca COVID-19 mới. Bệnh nhân từ Dubai về, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 313 ca.

Nhân viên y tế tại sân bay Nội Bài, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho hay bệnh nhân 313 là hành khách trên chuyến bay VN0088 từ Dubai về nước hôm 3-5 và được cách ly tại Bạc Liêu ngay khi nhập cảnh.

Theo đó, bệnh nhân là nam, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân từ Dubai - UAE về Việt Nam, hạ cánh ở sân bay Cần Thơ. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân không có triệu chứng, sức khỏe ổn định và được cách ly tại khu cách ly tập trung ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu.

Trong lần lấy mẫu xét nghiệm ngày 13-5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và kết quả xét nghiệm được Viện Pasteur TP.HCM khẳng định ngày 15-5. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 313 ca COVID-19, trong đó 173 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tính từ 6h ngày 16-4 đến 18h ngày 15-5, đã 29 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ hôm nay 15-5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Việt Nam không còn tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, nhưng chúng ta không được mất cảnh giác khi dịch bệnh còn lây nhiễm ở nhiều nước và chưa có vắcxin đặc trị.

Thủ tướng cũng thông báo về chính sách nhân văn, đưa người Việt Nam bị kẹt ở nước ngoài về nước, về việc Việt Nam đã nhanh chóng mở cửa lại nền kinh tế và gần 100% học sinh đã đi học trở lại, đến nay chưa xảy ra sự cố nào.

Thủ tướng cho biết các ngành, các cấp đã nhanh chóng triển khai gói an sinh xã hội, nhưng cũng yêu cầu các địa phương không vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ.

Chủ trương tới đây của Việt Nam là tiếp tục khóa chặt nguồn lây từ bên ngoài, ngăn nguồn lây từ các đường mòn, lối mở, trong khi đó sẽ mở cửa cho các chuyên gia vào làm việc tại các dự án, các công trình lớn. Đồng thời xem xét mở cửa với du lịch quốc tế, cụ thể trước mắt là với các quốc gia đã ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả.

Thủ tướng cũng nêu quan điểm về đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, trong đó có bộ kit thử COVID-19.

Tác giả: LAN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: COVID-19 , Dubai , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP