Thể thao

Việt Nam - Campuchia: Đại tiệc thủy chiến nức lòng người

Một màn trình diễn quá ấn tượng đã được thầy trò Mai Đức Chung thể hiện trước Campuchia dù thời tiết không thật sự ủng hộ cuộc so tài ở Mỹ Đình khi các ngôi sao tấn công như Anh Đức, Công Phượng, Văn Quyết hay Hồng Quân đều "nổ súng".

Video tổng hợp diễn biến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia (Bản quyền clip thuộc VFF):


Bước vào trận đấu ở Mỹ Đình, ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia gặp sức ép không nhỏ khi trời đổ mưa lớn khiến mặt cỏ sũng nước. Dẫu vậy, với lợi thế sân nhà, đội bóng của chúng ta vẫn nhập cuộc đầy tự tin với trung phong Anh Đức và 3 "vệ tinh" Văn Quyết, Công Phượng và Đinh Thanh Trung.

Anh Đức chơi xông xáo trong lần trở lại ĐT Việt Nam để đối đầu ĐT Campuchia

Sau cú sút xa ngay phút thứ 6 không thành công của Ngô Hoàng Thịnh, chỉ 4 phút sau đó, đến lượt Đinh Thanh Trung dứt điểm ngoài vòng cấm từ đường chuyền của đội trưởng Văn Quyết. Lần này, may mắn đã đến với tuyển Việt Nam khi bóng chạm chân Sor Piseth bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Yaty.

Đến phút 26, Công Phượng suýt nhân đôi cách biệt cho đội quân áo đỏ nhưng tiếc là cột dọc lần này đã cứu nguy cho đội khách. 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả tạm dẫn trước 1 bàn cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp 2, "đại tiệc" ở Mỹ Đình mới thật sự bắt đầu. Phút 56, Đinh Thanh Trung tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải để đội trưởng Văn Quyết đánh đầu nhân đôi tỉ số cho tuyển Việt Nam. Chỉ 4 phút sau, lại là Thanh Trung đá phạt tạo điều kiện cho Anh Đức đệm bóng cận thành ghi bàn ngày tiền đạo này trở lại ĐTQG.

Phút 76, sau rất nhiều nỗ lực, Công Phượng cũng ghi bàn với một nỗ lực vượt qua sự truy cản của Chhoeun trước khi nâng tỉ số lên 4-0 cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung. ĐT Campuchia suýt có bàn gỡ danh dự ở phút 87 sau cú sút phạt chạm cột dọc của Chanthacheary. Đến phút bù giờ thứ 2, tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân đánh đầu ấn định đại thắng tưng bừng 5-0 cho đội bóng của chúng ta.

Sau chiến thắng này, ĐT Việt Nam có cùng 8 điểm như đội đầu bảng Jordan nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua. Ở trận đấu trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Campuchia, Jordan bất ngờ bị đội bét bảng Afghanistan cầm hòa 3-3. Lúc này sau 4 lượt trận ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đang xếp nhì bảng và tràn trề cơ hội đến UAE dự giải Vô địch châu Á 2 năm nữa.

Chung cuộc: Việt Nam 5-0 Campuchia (Tỉ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Thanh Trung 12', Văn Quyết 56', Anh Đức 60', Công Phượng 76', Hồng Quân 90+2'

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: 23 Tuấn Mạnh, 2 Văn Hoàn, 3 Ngọc Thịnh, 4 Tiến Dũng, 5 Văn Hậu, 6 Xuân Trường, 7 Hoàng Thịnh, 10 Văn Quyết (đội trưởng), 11 Anh Đức, 16 Công Phượng, 18 Thanh Trung

ĐT Campuchia: 1 Yaty, 3 Samoeun, 4 Piseth, 5 Vidal, 9 Laboravy (đội trưởng), 10 Sokpheng, 11 Vathanaka, 12, Sooavid, 15 Dina, 17 Chhoeun, 23 Chanthacheary

Thông số trận đấu:

Tác giả: Đăng Đức - Tân Thành

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Campuchia , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP