Vòng quay Thể thao

U.19 Việt Nam 1-1 U.19 Trung Quốc: Trận hòa đáng tiếc

Không còn cơ hội đi tiếp sau 2 trận thua, nhưng các cầu thủ Việt Nam muốnchia tay giải U19 châu Á trong tư thế ngẩng cao đầu khi gặp U19 Trung Quốc lúc 16h ngày 13/10.

Đội hình ra sân của 2 đội:

U19 Việt Nam: Minh Long; Văn Sơn, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Văn Toàn, Công Phượng.

U19 Trung Quốc: Zhou Yuchen; Liu Junshuaj, Gao Zhunyi, Wei Shihao, Cheng Jin, Zhang Xiuwei, Tang Shi, Ming Tian, Gui Hong, Chen Zhechao, Chen Zepeng.

Như vậy, so với trận gặp U.19 Nhật Bản thì Văn Toàn, Xuân Phượng đã trở lại đá chính thay cho Minh Vương, Phan Văn Đức. Hậu vệ trái Hồng Duy tiếp tục được HLV Guillaume Greachen tin tưởng, rất khó hiểu cho quyết định của thầy “Giôm” khi mà Hồng Duy đá rất tệ ở cả 2 trận đầu tiên. Phải chẳng tuyển U.19 VN đã hết hậu vệ trái đáng tin cậy nào khác?
Ở trận đấu cùng giờ, U.19 Nhật Bản ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 do công của Minamino Takumi. Tuyển U.19 Trung Quốc chỉ cần đạt kết quả hòa thì họ sẽ vào tứ kết mà không cần quan tâm đến kết quả trận U.19 Nhật Bản – U.19 Hàn Quốc.
Cầu thủ U.19 Trung Quốc có kỹ thuật cơ bản khá tốt qua các động tác khống chế, chuyền bóng. Tiền vệ Gui Hong (16) của U.19 Trung Quốc vừa tung cú sút xa rất mạnh khiến Minh Long bay người cứu thua ở phút 16. Tuy nhiên, về lối đá tập thể, U.19 TQ không có nhiều nét đặc sắc, họ không có nhiều pha phối hợp ăn ý như tuyển U.19 VN.
Phút 21, Thanh Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U.19 VN. Sau một loạt các pha đập nhả đẹp mắt, Văn Long mở bóng qua biên phải cho Thanh Tùng băng lên và bằng cú rướn tuyệt vời, Thanh Tùng đã đưa bóng nhẹ qua người TM Zhou Yuchen đi từ từ vào lưới. Quá tuyệt vời!
Phút 26, tuyển U.19 VN lại có một pha phối hợp như đá tập. Công Phượng bằng môt loạt các động tác kỹ thuật rồi chuyền bóng qua đầu hậu vệ TQ cho Văn Long băng xuống bên cánh trái dứt điểm nhưng cú đệm lòng của Văn Long bay vọt xà. Kỹ thuật lắt léo, xoay trở nhanh của cầu thủ U.19 VN khiến đối thủ rất lúng túng.
Phút 29, Văn Toàn dứt điểm dội cột dọc sau pha tỳ đè qua hậu vệ U.19 TQ. Ngay sau đó U.19 VN lại gây một loạt pha sóng gió trước khung thành thủ môn Zhou Yuchen.

Tuyển U.19 Nhật Bản đã bị U.19 Hàn Quốc gỡ hòa. Tuyển U.19 Nhật Bản sẽ bị loại nếu họ không giành được chiến thắng vì nếu cùng 4 điểm với U.19 TQ thì U.19 Nhật Bản thua kết quả đối đầu trực tiếp.

Kỹ thuật kiểm soát bóng trội hơn và lối đá đập nhả ăn ý giúp cho tuyển U.19 VN có thế trận khá thoải mái. Tâm lý cầu thủ U.19 VN rất tự tin nên chắc chắn tuyển U.19 TQ còn nhiều việc phải làm nếu muốn kiếm bàn thắng gỡ hòa. Với thế trận kiểu này, có thể tuyển U.19 VN sẽ có thêm bàn thắng trước phút 70.
Cầu thủ tuyển U.19 Trung Quốc không phải kém nhưng họ không có được các pha phối hợp đẹp mắt, chính xác. Rõ ràng tuyển U.19 TQ chơi phòng ngự phản công tốt hơn là khi họ chủ động tấn công đối phương. Tiền vệ Cheng Jin số 8 tuyển U.19 TQ vừa có cú sút xa liếm cột dọc phải khung thành thủ môn Minh Long ở phút 45+1
Trận U.19 Nhật Bản – U.19 Hàn Quốc kết thúc hiệp 1 với kết quả 1-1
Theo đánh giá của chúng tôi, điểm nổi bật nhất của tuyển U.19 VN là cặp tiền vệ cánh Phan Văn Long và Hoàng Thanh Tùng. Cả hai tiền vệ này đều có kỹ thuật, tốc độ cao nên sức tấn công rất mạnh khiến tuyển U.19 Trung Quốc luôn đặt trong tình trạng báo động.
Ở nhiều trận đấu trước, khi Thanh Tùng bị chấn thương cơ háng dai dẳng không đá được thì Quang Hải đá ở biên trái, Văn Long đá biên phải. Quang Hải có kỹ thuật nhưng thiếu tốc độ nên lúc có bóng không mạnh dạn cầm bóng đâm thắng vô vòng cấm địa đối phương mà thường ngoặc lại. HLV Phạm Minh Đức của đội U.19 và U.21 Hà Nội T&T, thầy của Quang Hải cho biết sở trường của Hải là đá vị trí hộ công.
Hiệp 2 bắt đầu, tuyển U.19 Trung Quốc có vẻ đã nóng máu, họ đá rát hơn và đang có ý dâng lên tấn công mạnh, cơ hội đang mở ra cho tuyển U.19 VN. Có thể trong 10 phút nữa, HLV Guillaume Greachen sẽ tung tiền đạo Hồ Tuấn Tài vào sân.
Từ đầu giải đến giờ tiền vệ Tuấn Anh là người đá đẳng cấp nhất của tuyển U.19 VN. Những pha xử lý của Tuấn Anh vừa tinh tế lại hiệu quả, nếu không bị trở ngại chấn thương thì tương lai của Tuấn Anh rất rộng mở, anh đủ khả năng đá ở các giải bóng đá hàng đầu châu Á.
Tuyển U.19 Trung Quốc đang rất muốn có thêm 1 bàn thắng gỡ hòa để yên tâm nhưng họ không dám đẩy cao lên và đang nghe ngóng kết quả trận U.19 Nhật – U.19 Hàn Quốc.
Tuyển U.19 Nhật Bản đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Minamino Takumi. Như vậy nếu giữ nguyên tỷ số như hiện tại, U.19 TQ sẽ bị loại vì cùng 4 điểm họ sẽ thua U.19 Hàn Quốc về hiệu số bàn thắng-bại.
Tuyển U.19 TQ bắt đầu nao núng, họ cố dồn lên. Trung vệ Lục Xuân Hưng đá rất tốt, hậu vệ người Thanh Hóa chơi tỉnh táo trong các pha cắt bóng cuối cùng.
Phút 66, tuyển U.19 VN vẫn chưa có sự thay đổi người nào trong khi U.19 TQ đã thay 2 người. Tuyển U.19 VN vừa rình được một pha phản công như Thanh Tùng rướn hơn yếu để TM U.19 TQ xuất tướng bắt được bóng.
Văn Toàn bị đau sau pha tỳ phía sau của hậu vệ U.19 TQ và HLV Guillaume Greachen đã thay anh bằng Hồ Tuấn Tài
Tuyển U.19 TQ thay người cuối cùng khi đưa một tiền đạo vào sân thay cho một cầu thủ tiền vệ. Tuyển U.19 TQ đang bế tắc nên họ có thể họ sẽ chuyển sang dùng bóng, tạt cánh đánh đầu.
Phút 77, Tuấn Anh vừa dẫn bóng tốc độ cao vừa tung ngay cú sút xa rất mạnh chệch khung thành U.19 TQ.
Hai đội đá rất quyết liệt, vào bóng rất mạnh. Tuyển U.19 VN thay Văn Long bằng Minh Vương ở phút 80 để gia cố tuyến giữa, hỗ trợ phòng ngự từ xa.
Minh Long vừa cứu thua cho tuyển U.19 VN từ cú sút cận thành của tiền đạo số 13 vừa vào sân thay người phía U.19 TQ. Trận đấu rất hồi hộp vì U.19 TQ to khỏe hơn nên họ bứt tốc tốt hơn cầu thủ U.19 VN
Phút 84, Công Phượng vừa bỏ lỡ cơ hội bằng vàng, anh phá bẫy việt vị đối mặt thủ môn Zheng Yuchen nhưng lại không sút mà chuyền ngang để hậu vệ U.19 TQ lăn người cản được hết biên.
Phút 88, tuyển U.19 TQ gỡ hòa 1-1 do công của Tang Shi. Quá đáng tiếc và bàn thua lại diễn ra bên cánh trái của Hồng Duy khi anh không bắt chặt người. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng tuyển U.19 VN đá quá thiếu kinh nghiệm vì không giữ banh để “hầm” đối phương mà chuyền nhanh để mất bóng nhiều tạo điều kiện đối phương tấn công.
Trận U.19 Nhật Bản đã thắng U.19 Hàn Quốc 2-1. Như vậy, U.19 Nhật Bản đã giành quyền vào Tứ kết và U.19 Hàn Quốc đứng trước nguy cơ bị loại nếu tỷ số trận U.19 VN – U.19 TQ là 1-1

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP