Thế giới

Video: Rơi máy bay ở Nga, 2 phi công thiệt mạng, 7 người khác bị thương

Ria Novosti đưa tin ngày 27/6, ít nhất 2 phi công thiệt mạng và 7 hành khách khác bị thương khi máy bay chở khách Antonov An-24 buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở nước Cộng hòa Buryatia thuộc Nga.

Rơi máy bay ở Nga: Hai phi công thiệt mạng, 7 người khác bị thương

Cơ quan các tình trạng khẩn cấp khu vực Sibiria cho biết sự cố xảy ra khi máy bay chở 46 hành khách cùng phi hành đoàn đang trên hành trình từ thủ phủ Ulan-Ude của vùng trên tới vùng đô thị Nizhneangarsk. Cơ quan này cũng cho biết máy bay đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh và đâm vào một tòa nhà nhỏ trước khi bốc cháy.

Video: Rơi máy bay ở Nga khiến 2 phi công thiệt mạng, 7 người khác bị thương

Hãng thông tấn TASS dẫn lời quan chức địa phương nói rằng phi công đã xin hạ cánh khẩn cấp sau khi cất cánh vì một trong hai động cơ ngừng hoạt động.

Quan chức Nga cho biết, “Khi hạ cánh, máy bay đã trượt 100m khỏi đường băng và va chạm với nhà máy xử lý nước thải gần đó rồi bốc cháy”.

Giới chức địa phương cho biết hai người (phi công) đã thiệt mạng, 7 người khác bị thương. 43 người còn lại trên máy bay được giải cứu an toàn.

Sau vụ hỏa hoạn, phần thân chiếc máy bay bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Máy bay gặp nạn do hãng hàng không khu vực Angara của Nga vận hành. Nga đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Tác giả: Trí Đức (Lược dịch)

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP