Pháp luật

Video: Kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên gây tai nạn ngày 28 Tết

Vào ngày 28 Tết, kẻ chủ mưu hiếp dâm, sát hại nữ sinh đi giao gà ở Điện Biên từng điều khiển xe tải và xảy ra va chạm với một chiếc ô tô 4 chỗ.

Cụ thể, ngày 2/2 (28 Tết), đối tượng Bùi Văn Công (SN 1975, trú đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) điều khiển xe tải mang BKS: 27C-034.75 đã va chạm với 1 ô tô 4 chỗ.

Sau khi va chạm, dù CSGT đã đến làm việc, nhưng do va quệt nhẹ nên hai bên tự giải quyết với nhau.

Được biết, trong quá trình điều tra làm rõ vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên, cơ quan công an đã phát hiện trên chiếc xe tải của Công có vết máu. Kết quả giám định cho thấy, vết máu này chính là của nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Manh mối này đã giúp cơ quan công an vạch trần tội án của các nghi can.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo); Bùi Văn Công (SN 1970), Phạm Văn Nhiệm (SN 1972), Lường Văn Lả (1991) và Lường Văn Hùng (1991) cùng trú ở Điện Biên.

Chiếc xe tải của kẻ chủ mưu hiếp dâm, sát hại nữ sinh đi giao gà ở Điện Biên

Các đối tượng bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật.

Cả 5 đối tượng đều nghiện ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Theo lời khai của các đối tượng, vào ngày 1/2 (27 Tết), Bùi Văn Công đã chủ mưu, bàn bạc với Vương Văn Hùng sẽ cùng cướp tài sản và chỉ cướp của chị Duyên.

Đến ngày 3/2 (tức 29 tháng chạp), Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt chị Duyên cho Hùng biết và bảo Hùng lấy số điện thoại của chị Duyên, sau đó hẹn nạn nhân mang gà ra địa điểm đã chọn để cướp tài sản.

Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Vương Văn Hùng gọi điện thoại cho chị Duyên đặt mua 10 con gà, yêu cầu chở đến một ngôi nhà hoang ở khu vực bờ mương đồi Độc Lập (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ). Vương Văn Hùng đã siết cổ chị Duyên đến khi nạn nhân ngất đi và đưa vào nhà hoang. Tại đây, Hùng, Công và Phạm Văn Nhiệm thay nhau hãm hiếp chị Duyên. Sau đó, các đối tượng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công. Hùng cho quần, tất của nạn nhân cùng quần của mình vào một túi ni-lông rồi đem vứt ở vệ đường.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

Khoảng 1 giờ ngày 5/2 (tức ngày mùng 1 Tết), Vương Văn Hùng lấy tất cả tài sản, chạy xe máy của chị Duyên đến khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên rồi để xe đó, đi về. Sáng 6/2 (mùng 2 Tết), Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Công chơi rồi hiếp dâm chị Duyên. Chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của Duyên yếu, các đối tượng đã đến nhà Công bàn bạc giết nạn nhân để bịt đầu mối.

24 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở chị Duyên trên thùng xe tải đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Tại đây, Công siết cổ nạn nhân đến chết. Cả 5 đối tượng sau đó đưa thi thể Duyên đến bỏ lại khu vực chuồng heo của một gia đình vắng chủ nhà tại đội 11, xã Thanh Nưa rồi về nhà Công bàn bạc cách đối phó với cơ quan chức năng.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP