Hương Khê

Video : Hình ảnh lốc xoáy tàn phá, làm chết người ở Hương Khê

Lốc xoáy đã làm 1 người chết, nhiều người bị thương nặng, gần 1.000 ngôi nhà bị tốc mái, hàng trăm hécta hoa màu bị tàn phá.


Như đã thông tin trước đó, chiều tối ngày 23/4 và rạng sáng ngày 24/4, trên địa bàn huyện Hương Khê, Hà Tĩnh xảy ra lốc xoáy, mưa lớn gây thiệt hại nặng nề cho địa phương này.

Theo đó, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 17h30 chiều ngày 23/4 tại 5 xã của huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, trong đó xã thiệt hại nhiều nhất là Hương Vĩnh và Gia Phố.


Tại xã Hương Vĩnh, người dân cho biết lúc đầu trời bất ngờ có mưa dông lớn, sau đó khoảng 10 phút xuất hiện lốc xoáy. Cơn lốc đã cuốn bay hàng trăm mái nhà dân và phá hoại lượng lớn cây cối hoa màu trong địa bàn.


Theo thông kê ban đầu, có hai người bị thương trong trận lốc xoáy do sét đánh là anh Nguyễn Văn Đông (25 tuổi) và ông Đinh Văn Thứ (85 tuổi, thôn Vĩnh Hưng) phải đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Hương Khê. Khoảng 540 ngôi nhà trên địa bàn xã bị ảnh hưởng, trong đó có 109 nhà bị hư hỏng nặng và 1 ngôi nhà bị lốc làm sập là của anh Phạm Xuân Hải (thôn Ngọc Lau). Lốc xoáy cũng phá hủy hơn 5 hécta ngô, làm đổ gãy 1 cột điện.


Tại xã Phú Gia, Chủ tịch UBND xã ông Lê Công Anh cho biết, trận lốc xoáy đã khiến 60 ngôi nhà bị ảnh hưởng trong đó 15 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, nhiều cây cối bị gãy ngã, hơn 20 hécta ngô đang vào dịp trổ bông bị tàn phá.


Còn tại xã Hương Long, lốc xoáy kèm theo sấm sét đã làm chết một người. Nạn nhân là cháu Bạch Văn Trường (2 tuổi) trú tại xóm 3. Ngoài ra còn có chị Nguyễn Thị Nguyệt bị thương, hiện đang điều trị tại bệnh viện huyện. Trận lốc khiến 11 ngôi nhà bị tốc mái và hơn 15 héc ta hoa màu cũng bị tàn phá.


Trước đó, vào chiều ngày 22/4, một trận lốc xoáy kèm theo sấm sét cũng xảy ra tại xã này.


Trận lốc xoáy này cũng gây thiệt hại nặng về kinh tế trên 4 xóm thuộc địa phận xã Hà Linh (xóm 9, 10, 11, 12). Theo thống kê của địa phương tổng thiệt hại trong trận lốc xoáy là hơn 2 tỷ đồng. Cụ thể, hơn 120 nhà dân bị tốc mái, gần 50 hécta ngô và hơn 22 hécta cây cối các loại bị đổ gãy, gần 2km đường dây điện bị đổ và hơn 1000 cây ăn trái bị bật gốc.


Một số hình ảnh lốc xoáy vừa xảy ra tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh:

Nhiều ngôi nhà bị sập, phá hủy.

Nhiều ngôi nhà bị tốc mái.

Đoàn cán bộ UBND tỉnh Hà Tĩnh đi kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả của lốc xoáy.


Hình ảnh tan hoang sau lốc xoáy.

Clip khắc phục hậu quả sau sau lốc xoáy ở Hà Tĩnh.


Đình Xuân


Theo Infonet

  Từ khóa: Hương Vĩnh , Tốc mái , bị đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP