Việt Nam

Video đặc biệt: Sức mạnh Hải quân Việt Nam

Hải quân nhân dân Việt Nam lấy ngày thành lập Cục phòng thủ bờ biển thuộc Bộ quốc phòng 7.5.1955 làm ngày thành lập còn ngày truyền thống là ngày 5.8.1964 với chiến công đánh thắng chiến dịch “Mũi tên xuyên”, cuộc tập kích đầu tiên của không quân Mỹ vào miền Bắc Việt Nam.

Video đặc biệt: Sức mạnh Hải quân Việt Nam
Hải quân Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trước bất kỳ thế lực thù địch nào.

Tổ chức của Hải quân nhân dân Việt Nam được chia thành 5 vùng hải quân, đây chính là các liên binh đoàn chiến dịch-chiến thuật của hải quân phân chia theo lãnh thổ gồm các binh đoàn, binh đội tàu mặt nước, không quân của hải quân, hải quân đánh bộ, bộ đội phòng thủ đảo, pháo binh bờ biển và các đơn vị bảo đảm tác chiến (radar, thông tin, kỹ thuật, hậu cần…).

Từ những ngày đầu thành lập với trang thiết bị nghèo nàn lạc hậu, đến thời điểm hiện tại Hải quân nhân dân Việt Nam có thể nói đã lớn mạnh với sức vươn Phù Đổng khi đã được trang bị các loại vũ khí, khí tài hiện đại, có sức chiến đấu cao trong cả 3 chiều không gian: trên không, mặt nước và dưới biển. Có thể kể ra đây một vài ví dụ như tàu tên lửa cao tốc Molniya, tàu hộ vệ tên lửa tàng hình Gepard, tàu ngầm Kilo 636, trực thăng săn ngầm Ka-28, thủy phi cơ DHC-6 hay hệ thống tên lửa bờ Bastion-P…

Nhân kỷ niệm 59 năm thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam, Sohanews đã giới thiệu với độc giả video đặc biệt: Sức mạnh Hải quân nhân dân Việt Nam.

Với truyền thống hào hùng, tinh thần chiến đấu “một tấc không đi, một ly không rời, dẫu có phải đổi bằng xương máu” của tất cả cán bộ chiến sỹ, cùng sự trợ giúp của vũ khí khí tài ngày càng hiện đại, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trước bất kỳ thế lực thù địch nào.
Xem video:
Theo Sohanews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP