Dòng Sự kiện

Video: Cháu bé 9 tuổi vô tình bắn chết thầy hướng dẫn

Cái chết của một hướng dẫn viên bắn súng dưới bàn tay của một bé gái 9 tuổi tại Mỹ vừa qua đã làm dấy lên một cuộc tranh luận mới và mạnh mẽ trong dư luận nước này về vấn đề vốn đã gây nhiều tranh cãi.

Khi chuyển qua chế độ bắn tự động, dường như cô bé đã không thể kiểm soát được để súng vuột khỏi tay ở loạt bắn tiếp theo.
Vacca đang hướng dẫn cho học viên 9 tuổi cách vận hành súng trước khi bi kịch xảy ra.

Trong đoạn video được công bố trên YouTube, Charles Vacca (39 tuổi) đứng bên cạnh một bé gái 9 tuổi trong trường bắn cho phép sử dụng súng máy và các loại vũ khí hạng nặng khác ở Arizona, phía nam Las Vegas hôm thứ Hai khi cô bé bóp bò.

Trước vụ tai nạn thương tâm, cô bé đã bắn an toàn ở chế độ bắn từng viên một. Nhưng khi chuyển qua chế độ bắn tự động, dường như cô bé đã không thể kiểm soát được để súng vuột khỏi tay ở loạt bắn tiếp theo và một viên đạn đã găm vào đầu Vacca.

Hiện trường thảm kịch đã được cảnh sát niêm phong, khẩu súng cũng bị thu giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

Cái chết của người hướng dẫn bắn súng đã tạo ra một làn sóng trên các trang mạng xã hội, trong đó nhiều người bình luận tỏ ra tức giận đổ lỗi cho người lớn tại sao người lớn lại cho phép trẻ em sử dụng vũ khí tự động và bày tỏ sự cảm thông với bé gái.

Sam Scarmardo, một cựu thành viên Hội đồng thành phố Lake Havasu và phụ trách trường bắn, cho biết hôm thứ Tư rằng cha mẹ của cô gái cho biết họ hiểu rõ các quy định và đang đứng gần đó để ghi hình con gái họ khi thảm kịch xảy ra.

“Tôi rất tiếc vì đã cho con tôi bắn súng và việc Charles đã bị giết trong vụ việc”, Scarmardo nói.

Tuy nhiên, đây không phải là sự cố chết người liên quan tới việc trẻ em sử dụng súng Uzi. Một cậu bé 8 tuổi đã chết bởi một phát bắn vào đầu tại hội chợ súng gần Springfield, Massachusetts, năm 2008. Cậu bé Christopher Bizilj dùng súng Uzi bắn những quả bí ngô, nhưng bị súng nẩy lên và bắn vào chính mình.

Ronald Scott, một chuyên gia an toàn vũ khí tại Pheonix cho biết, hầu hết các trường bắn đề có quy định nghiêm ngặt về độ tuổi và các quy tắc an toàn khi dạy trẻ em bắn súng. Ông cho biết, các giảng viên thường phải dùng tay họ giữ súng khi trẻ em sử dụng các loại súng có hỏa lực nhanh và mạnh.

Bên ngoài trường bắn xảy ra thảm kịch. Đây là lần đầu tiên sự cố chết người xảy ra tại trung tâm huấn luyện này.

“Bạn không thể đưa cho một đứa trẻ 9 tuổi khẩu Uzi và mong muốn nó có thể kiểm soát chúng”, Scott nói.

Scarmardo cho biết, trường bắn của ông cho phép trẻ em từ 8 tuổi trở lên tham gia dưới sự giám sát của người lớn và giảng viên đã qua đào tạo.

Scarmardo nói rằng ông không biết sai sót ở đâu gây ra vụ nổ súng chết người trong khi Vacca là một cựu chiến binh quân đội có kinh nghiệm tham chiến ở Iraq và Afghanistan.

Người Arizona từ lâu đã rất thoải mái trong việc dùng súng và thường cho con cái họ học bắn súng từ rất sớm. Trẻ em trên 10 tuổi được phép đi săn nai sừng tấm và hươu ở Arizona với điều kiện phải hoàn thành khóa học săn bắn an toàn./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP