Video

Video: Bé gái sơ sinh có trái tim nằm ngoài lồng ngực

Bé gái Little Maria Gloria Almeida được sinh ra với phần tim nằm ngoài lồng ngực nhưng đã chống lại tình trạng hiểm nghèo và sống sót kỳ diệu.

Trường hợp hy hữu này là của cô bé Maria Gloria Almeida, sinh ra tại bệnh viện Guayaramerin ở Bolivia. Khi mới sinh ra, cô bé nặng 2,1kg, các bác sĩ không dám chắc chắn liệu cô bé có thể tồn tại hay không.

Khi biết tới trường hợp của bé Maria, Chính phủ Bolivia đã đồng ý chi trả kinh phí cho cuộc phẫu thuật để cứu sống bé gái. Trước khi được phẫu thuật, bé gái được chuyển đến một trung tâm chuyên khoa ở Santa Cruz, Mỹ. Với kinh phí từ Chính phủ, gia đình của Maria có đủ khả năng phẫu thuật cấp cứu cho con gái của họ.

Bác sĩ Julio Vela, người chăm sóc cho Maria, cho biết cô hiện đang hồi phục tốt sau ca phẫu thuật.

Hiện bé Maria đang hồi phục rất tốt sau cuộc phẫu thuật.

Virmania Vargas, mẹ của Maria cho biết thêm, cô đã làm tất cả các xét nghiệm trước khi sinh nhưng các bác sĩ đã không ghi nhận được tình trạng này. Virmania Vargas đã có 4 đứa con khác ngoài Maria.

Căn bệnh mà bé Maria mắc phải là bệnh Pentalogy of Cantrell (Ngũ chứng Cantrell), là một trong những ca bệnh hiếm gặp trên thế giới. Tỷ lệ mắc bệnh là 1/126.000 ca sinh và các bé gái mắc bệnh có tỷ lệ sống sót cao hơn. Tình trạng này là do sự phát triển không bình thường ở mô phôi trong thời kỳ mang thai.

Tính tới thời điểm hiện tại, có 50 trường hợp trẻ mắc bệnh tim ngoài lồng ngực sống sót tới tuổi 12.

(Tổng hợp)

Tác giả: Trương Công Hiếu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP