Tin Hà Tĩnh

Vì sao UBND huyện Đức Thọ ngăn dân dựng lại nhà sau bão? - Kỳ III: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, nhưng...

Sau hai bài viết phản ánh vụ việc gia đình ông Phan Danh Ngọ bị UBND xã Đức Long và UBND huyện Đức Thọ lập biên bản, đình chỉ dựng lại ngôi nhà sau cơn bão số 10 mà báo đã phản ánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo UBND huyện Đức Thọ làm rõ vụ việc.

Huyện sẽ... báo cáo

Ở hai bài viết trước Vì sao UBND huyện Đức Thọ ngăn dân dựng lại nhà sau bão? - Kỳ I: Giời không thương, huyện ...cương quyết! và Vì sao UBND huyện Đức Thọ ngăn dân dựng lại nhà sau bão? - Kỳ II: Lý do và...lý do, PL&DS đã phản ánh về việc gia đình ông Phan Danh Ngọ trú tại xã Đức Long (Đức Thọ) bị UBND xã và UBND huyện ngăn cấm khi sửa chữa lại ngôi nhà cũ bị hỏng sau cơn bão số 10 vừa qua.

Mới đây, chúng tôi đã có cuộc gặp và làm việc trực tiếp với ông Võ Công Hàm – Bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện Đức Thọ. Ông Hàm cho biết: “Tôi đã nhận được chỉ đạo trực tiếp từ đồng chí Bí thư tỉnh ủy và đồng chí chủ tịch UBND tỉnh. Hiện tại tôi đang chỉ đạo các phòng chức năng kiểm tra làm rõ, đồng thời làm báo cáo để gửi lãnh đạo tỉnh.

Nhà của gia đình ông Ngọ hư hại sau bão, đang xây sửa thì bị UBND xã và UBND huyện ngăn cấm

Theo nội dung báo phản ánh, thì hiện tôi sẽ chỉ làm rõ nội dung có hay không gia đình ông Ngọ bị ảnh hưởng do bão số 10, còn việc nguồn gốc đất, đình chỉ xây dựng thì tôi chưa làm.”.

Trong khi đó, ngày 25/10, gia đình ông Ngọ đã nhận được một văn bản của UBND huyện Đức Thọ mà UBND xã giao cho với nội dung: UBND huyện Đức Thọ yêu cầu xã Đức Long đình chỉ việc xây dựng của gia đình ông Ngọ. Buộc tháo dỡ trước ngày 27/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Kiên quyết chỉ đạo làm rõ

Để làm rõ nội dung đã phản ánh, chúng tôi đã liên hệ với ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh. Ông Khánh cho biết: Đã nắm được thông tin phản ánh của PL&DS về nội dung vụ việc gia đình ông Phan Danh Ngọ trú tại xã Đức Long (Đức Thọ) bị UBND xã và UBND huyện ngăn cấm khi sửa chữa lại ngôi nhà cũ bị hỏng sau cơn bão số 10 vừa qua.

Sau khi nắm được thông tin cụ thể, chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo chủ tịch UBND huyện Đức Thọ và các đơn vị liên quan sớm làm rõ vụ việc. Yêu cầu chủ tịch UBND huyện Đức Thọ giải trình nội dung báo chí phản ánh.

Phóng viên PL&DS trong buổi làm việc với ông Võ Công Hàm, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ

Lý do nào khiến UBND huyện Đức Thọ chưa nắm rõ thông tin đã ra văn bản yêu cầu UBND xã Đức Long ngăn người dân dựng lại nhà sau bão? Với sự chỉ đạo kịp thời, cương quyết của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Đức Thọ sẽ lý giải ra sao về vụ việc trên?

PL&DS sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật và Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP