Thể thao

Vì sao U23 Việt Nam không được hưởng 11m dù bóng chạm tay cầu thủ UAE?

Cú sút của Hoàng Đức đã đập trúng tay của hậu vệ U23 UAE trong vòng cấm những đội bóng của HLV Park Hang Seo không được hưởng quả 11m khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Cuối hiệp hai trong trận gặp U23 UAE, với quyết tâm có được bàn thắng để kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn U23 Việt Nam ào lên tấn công mạnh mẽ khiến khung thành đối phương nhiều phen chao đảo trước sự uy hiếp của các chân sút áo đỏ.

Trong một tình huống phản công nhanh, tiền vệ Hoàng Đức có cú dứt điểm nhanh trong vòng cấm địa U23 UAE, bóng đã đập vào tay của cầu thủ của đội bóng áo trắng một cách khá rõ ràng,

Tuy nhiên, sau khi tham khảo các trọng tài phòng VAR, trọng tài chính Muhammad Taqi đã quyết định từ chối cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền trong sự ngỡ ngàng đến khó hiểu của các cầu thủ và cổ động viên bóng đá Việt Nam có mặt trên các khán đài.

Theo các chuyên gia, không phải cứ để bóng chạm tay trong vòng cấm là trọng tài sẽ thổi phạt đền ngay lập tức, bởi còn xét trên nhiều yếu tố. Thực tế có tới ba trường hợp trọng tài sẽ không thổi còi dù bóng đá chạm tay hậu vệ trong vòng cấm.

Thứ nhất là cầu thủ chạm tay trong tư thế bị động (ngã xuống sân) và không kiểm soát được hành vi của mình. Thứ hai, khi cầu thủ để tay sát người, kịp thu tay về, chứ không cố tình giơ tay ra cản phá. Thứ ba, bóng chạm một bộ phận khác của cơ thể sau khi mới chạm tay.

U23 Việt Nam không được hưởng quả 11m trong trận gặp U23 UAE

Ở trong tình huống Hoàng Đức dứt điểm, đúng là bóng đá chạm tay hậu vệ của U23 UAE, song có thể thấy cầu thủ này đã để tay sát người, và cầu thủ U23 UAE cũng hoàn toàn rơi vào thế bị động trong tình huống này do đó trọng tài chính Muhammad Taqi đã quyết định từ chối cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền.

Bên cạnh đó, những trọng tài ở phòng VAR cũng đồng tình với quyết định ấy khiến cho trọng tài Muhammad Taqi không cần thiết phải xem lại video quay chậm. Tuy chỉ có một trận hòa trong lượt trận ra quân ở U23 châu Á trước U23 UAE song cơ hội đi tiếp vẫn rất rộng mở đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã để thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận mở màn song vẫn thi đấu tuyệt hay ở những vòng đấu sau đó và giành ngôi Á quân một cách ngoạn mục, tạo nên kỳ tích của bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á năm đó.

Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan vào (13/1) và U23 Triều Tiên (16/1) ở lượt đấu sau.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: VAR , UAE , U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP