Thể thao

Vì sao trọng tài không dùng VAR cho Hàn Quốc hưởng phạt đền trước Thuỵ Điển?

Trong trận đấu giữa Thuỵ Điển gặp Hàn Quốc tối qua (18/6), có 2 tình huống gây tranh cãi liên quan đến công nghệ VAR. Nhưng điểm khác nhau nằm ở chỗ tình huống đầu Thuỵ Điển được hưởng phạt đền, còn tình huống sau Hàn Quốc bị từ chối phạt đền.

Bàn thắng duy nhất của Thuỵ Điển trước Hàn Quốc được thực hiện từ chấm 11m. Tình huống xảy ra ở phút 64, sau pha va chạm của Kim Min-woo bên phía Hàn Quốc với Viktor Claesson của Thuỵ Điển.

Ban đầu, trọng tài Joel Aguilar cho rằng Kim Min-woo vào bóng hợp lệ. Tuy nhiên, sau đó, khi tham khảo công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), ông Joel Aguilar đổi ý, rồi cho đội bóng Bắc Âu được hưởng phạt đền.

Ngay đến công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) cũng gây tranh cãi

Từ chấm 11m, đội trưởng Granqvist của Thuỵ Điển đánh bại thủ môn Cho Hyeon-Woo bên phía Hàn Quốc, ghi bàn cho đội bóng Bắc Âu.

Tuy nhiên, điều đáng nói tiếp theo là ở tình huống diễn ra sau đó, ở phút bù giờ, Granqvist phá bóng trúng tay đồng đội Kiese Thelin trong khu vực 16m50 của đội nhà, Hàn Quốc đòi được hưởng phạt đền, trọng tài Joel Aguilar khoác tay cho qua.

Tình huống dẫn đến quả phạt đền trong trận Hàn Quốc - Thuỵ Điển

Cùng lúc đó, không có bất cứ tín hiệu nào từ phòng trợ lý trọng tài video, báo hiệu cho ông Aguilar là ông cần phải tham khảo công nghệ VAR.

Trao đổi với chúng tôi, một cựu trọng tài FIFA người Việt Nam giải thích rằng tình huống đấy không thể thổi phạt đền được. Thứ nhất, pha phá bóng ở cự ly quá gần, và cầu thủ để bóng chạm tay là Thelin bên phía Thuỵ Điển ở vào thế bị động hoàn toàn.

Thứ nhì, tay của Thelin khi đó khép khá sát với thân người, nên càng không thể bắt lỗi cầu thủ phòng ngự của Thuỵ Điển. Thành ra, không thể có phạt đền cho Hàn Quốc, và trọng tài cũng không cần phải tham khảo công nghệ VAR.

Tác giả: K.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP