Hatinh24h 01
Ông Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công chỉ đạo Thành ủy TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên.

Trưa nay 17/10, ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, ông Võ Văn Thưởng, Phó Bí thư Thường trực thành ủy TP.HCM khoá X đã chủ trì buổi họp báo.

Cùng tham gia chủ trì buổi họp báo còn có các Phó Bí thư vừa được tái cử gồm ông Nguyễn Thành Phong và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Ông Võ Văn Thưởng cho biết thực hiện các quy định của Đảng về công tác nhân sự đại hội, trong thời gian vừa qua, BCH Đảng bộ TPHCM khoá IX mà trực tiếp là Ban thường vụ với sự chỉ đạo chặt chẽ của Bí thư Thành ủy TP.HCM khóa IX, ông Lê Thanh Hải đã có ý thức và trách nhiệm rất cao trong công tác chuẩn bị nhân sự BCH Đảng bộ khoá X, nhất là Ban thường vụ Thành ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Thành ủy.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã báo cáo Bộ Chính trị về phương án nhân sự và được Bộ Chính trị đánh giá cao về công tác chuẩn bị phương án nhân sự.

Giải thích về việc Đảng bộ TP.HCM chưa bầu Bí thư Thành ủy, ông Thưởng cho biết, theo quy định, việc giới thiệu nhân sự bầu chức danh Bí thư Thành ủy TP.HCM thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị.

“TP.HCM là đô thị đặc biệt, một trung tâm kinh tế lớn của vùng, cả nước, có vị trí chính trị rất quan trọng của cả nước, việc chuẩn bị nhân sự Bí thư Thành uỷ gắn với công tác chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị khóa XII của Đảng. Việc để sau Đại hội XII phân công đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị làm Bí thư Thành ủy là đúng quy định, quy trình công tác nhân sự của Đảng” – ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Trong thời gian chờ phân công Bí thư Thành ủy TPHCM khóa X, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công chỉ đạo Thành ủy TPHCM. Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, phó Bí thư thường trực Thành ủy điều hành hoạt động của Thành ủy TPHCM.

Tiền Phong