Du lịch

Vì sao phòng tắm khách sạn, nhà nghỉ thường lắp kính trong suốt: Biết lý do bạn sẽ phải cảm ơn

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao ở khách sạn, nhà nghỉ phòng tắm thường lắp kính trong suốt hay không?

Phòng tắm là không gian riêng để mỗi cá nhân sinh hoạt, thường thì sẽ được xây càng kín càng tốt. Ấy vậy mà ở các khách sạn, phòng tắm lại được lắp bằng những tấm kính trong suốt, nhìn thoáng qua trông sẽ rất bất tiện. Thế nhưng, thiết kế như vậy đã được tính toán kỹ lưỡng, đó coi như sự thông minh, mang lại tiện ích cho khách sạn và cả người thuê phòng.


Thực chất, diện tích phòng của khách sạn không quá lớn, kéo theo việc xây phòng tắm cũng bị giới hạn, thậm chí rất nhỏ. Vậy nên, vẫn với diện tích như vậy nhưng việc tinh tế lắp các tấm kính cho phòng tắm sẽ thấy không gian được mở rộng hơn, khách thuê phòng sẽ không phải chịu cảm giác bí bách, khó chịu khi muốn tắm rửa sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

Lý do khác nữa là vì phòng tắm không được lắp đèn điện, nhằm tránh nước văng tung tóe tạo nên mối nguy hiểm. Cho nên, khách sạn đã lắp kính cho phòng tắm để có thể tận dụng ánh sáng từ bên ngoài. Chỉ cần bật đèn phòng thì trong phòng tắm sẽ hứng trọn ánh sáng vào ban đêm. Còn ban ngày cũng không sợ u ám, vì ánh sáng mặt trời chiếu từ ban công hay lỗ khí thì cũng đủ sáng, đây cũng là cách hay để khách sạn tiết kiệm điện năng.


Với hai lý do vừa kể trên, nghe có vẻ mang đến lợi ích cho khách sạn nhiều hơn thì với lý do thứ ba này là hoàn toàn nghĩ cho khách. Vì sẽ có những khách đi công tác hay du lịch một mình, nên việc không có ai ở cùng phòng cũng tiềm ẩn mối nguy hiểm, dễ gặp phải nạn trộm cắp.

Do đó, để phòng trường hợp đang đi tắm, tiếng nước làm ồn ào khó nghe được động tĩnh, có người lẻn vào phòng mà không hay biết thì phòng tắm kính sẽ giúp vừa tắm vừa theo dõi, hay kịp thời phát hiện các vấn đề như chập điện, cháy nổ. Từ đây, mọi người có thể nhanh chóng tìm cách thoát thân hay bật báo động để nhờ người trong khách sạn ứng cứu, nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân.

Nguồn tin: THỂ THAO & VĂN HÓA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP