Trong nước

Vì sao Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ chối nhận nhiệm vụ mới?

Liên quan đến việc ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang từ chối nhận quyết định điều chuyển công tác về Hội Chữ thập đỏ của tỉnh này, sáng 6/6, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, tuần tới tỉnh sẽ tổ chức họp thường vụ để nghe báo cáo về việc này.

Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang nơi ông Nhơn từng công tác

Cụ thể, vị lãnh đạo này cho biết, tuần tới Ban cán sự Đảng sẽ báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và sau đó Thường vụ tỉnh sẽ họp để bàn bạc và có hướng xử lý tiếp theo.

Trước đó, vào ngày 30/5/2019, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nhơn (52 tuổi), quê Cần Thơ, trình độ cử nhân luật, cử nhân chính trị, có 27 năm công tác trong ngành tư pháp, hiện là Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, về làm Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ. Tuy nhiên, ông Nhơn không đồng ý và không nhận quyết định phân công.

Trao đổi với PV Dân trí về vụ việc, ông Nhơn cho biết: "Tôi không nhận quyết định về Hội Chữ thập đỏ là vì đang là công chức của Sở mà về làm việc tại một hội có tính đặc thù thì tôi không còn là công chức nữa. Tôi mong muốn điều tôi đi cơ quan nào cũng được nhưng tôi vẫn là công chức", ông Nhơn nói.

Ông cũng cho biết hiện ông đã làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo UBND tỉnh và đã trình bày với lãnh đạo UBND tỉnh là nếu nhận quyết định thì ông đã nhận ngay tại buổi trao hôm 30/5, chứ không cần đợi đến bây giờ.

Ông Nhơn kiến nghị tỉnh xem xét điều chuyển đến bất kỳ sở ngành nào cũng được, nhưng phải đảm bảo ông vẫn là công chức.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP