Trong nước

Vì sao nhân dân quan tâm sức khỏe Tổng bí thư?

Trước đây vài tháng, khi nghe tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ốm, nhân chuyến thị sát Kiên Giang cả nước xôn xao.

Các trang ngoài lề giật tít kinh hoàng. Những bài viết về tình trạng sức khoẻ của người lãnh đạo cao nhất nước có số truy cập nóng nhất. Các trang tin thù địch mượn cớ sự vắng mặt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong vài cuộc họp quan trọng của Đảng và Quốc hội tha hồ đưa tin nhảm, tung tin bịa đặt làm lòng dân hoang mang.

Người ta xăm xoi một cách bẽ bàng từng tấm ảnh của ông khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị. Báo chí lề trái vài tờ đầy thuyết âm mưu đến trơ trẽn và thiếu đạo đức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.


Suốt thời gian một vài tháng đi đâu ở Việt Nam, trong các hang cùng ngõ hẻm, thôn xa xóm vắng, người ta ở đâu đâu cũng có thể bàn sôi nổi nói về sức khoẻ của ông.

Vì sao như vậy?

Nhìn lại lịch sử cách mạng nước ta, ngay cả khi Bác Hồ kính yêu nhất ra đi, toàn dân đau thương, khóc tiếc thương sự ra đi của con người kiệt xuất, nhưng nhân dân không có sự lo lắng về tương lai của cách mạng. Trái lại sự ra đi của Người là đau thương biến thành sức mạnh của hàng triệu chiến sĩ nơi mặt trận cả sản xuất lẫn chiến đấu. Chính điều ấy phản ánh rất rõ rằng, nhân dân luôn tin vào sự thắng lợi của cách mạng, vì họ nhìn thấy rõ, kế tục sự nghiệp của Bác Hồ là đội ngũ lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc: những Lê Duẩn, Trường Trinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp... cả một hệ thống kế nhiệm, những người con liêm trung ưu tú của đất nước, của cả dân tộc.

Sự kiện Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ốm, tạo ra mối quan tâm vô cùng của dân khi toàn Đảng, toàn dân đang chống tham nhũng, ngọn lửa đang bốc cao tiêu diệt lũ quan tham làm đất nước suy vong.

Điều quan tâm của nhân dân chứng tỏ một chân lí ấy là một công việc lớn lao do hoàn cảnh khách quan đất nước đòi hỏi mà người đầy bản lĩnh, đủ tài và đức tự nguyện mang vác trách nhiệm vì non sông gấm vóc, đã tạo lại niềm tin cho nhân dân, được nhân dân tin cậy là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chủ trương bấy nay mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kiên trì triển khai đúng với tâm nguyện nhân dân và làm kẻ ác khiếp sợ.

Để sửa chữa sai lầm về công tác cán bộ, trong vài năm chúng ta đã xử lý 70 cán bộ cao cấp, không loại trừ cả uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng và hàng loạt tướng lĩnh công an và quân đội...

Sự trừng phạt đích đáng không có vùng cấm ấy làm nức lòng nhân dân, có người nói, ông Trọng hợp lòng dân, đúng ý trời! Thật là việc đáng mừng, nên khi ông Trọng ốm thì nhân dân lo lắng cũng là một sự lo lắng tự nhiên phải đạo, thuận thiên.

Nhưng sự lo lắng ấy còn có mặt thứ hai đòi hỏi nhiều người suy nghĩ. Người ta cầu mong cho đồng chí Tổng Bí thư luôn khỏe bởi mối lo nhất của nhân dân là công việc chống tham nhũng giữa đường đứt gánh.

Đây là một sự thật cần thấu rõ.

Không có báo chí nào nói cả, nhưng trong lòng hàng triệu triệu con người còn quan tâm tới vận mệnh quốc gia này có một câu hỏi lớn: ai có đức tài gánh vác công việc khó khăn này.

Hàng triệu người thở phào khi đọc thông tin trên các trang báo việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xuất hiện trở lại, điều hành Hội nghị quan trọng của Đảng. Người ta đọc báo mà hân hoan khi thấy: Sáng 26/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã tổ chức Phiên họp thứ 16, đồng chí Tổng Bí thư tuyên bố: Công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng phải kiên quyết làm, không dao động, không ngập ngừng - "Không hề dừng lại, không hề ngơi nghỉ".

Lịch sử đất nước vẫn phát triển đi lên và vững vàng trong từng bước để nhân dân thêm tin cậy nơi Đảng và vai trò cá nhân của đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Tôi phải viết bài này để phản ánh cái tâm nguyện rất chính đáng của hàng triệu triệu người hôm nay là: cần chọn được hiền tài cho đất nước trong thời kì này.

Hàng loạt cán bộ thiếu năng lực còn trong bộ máy Nhà nước. Nhiều cán bộ kể cả Bộ trưởng quá yếu kém trong điều hành và phát ngôn hết sức tùy tiện. Nhân dân không tin cậy vào các cán bộ vị người thân, để người thân lợi dụng quyền hạn của chồng (vợ, cha, chú).

Ai? Đội ngũ nào sẽ trở nên sự kế cận đáng tự hào như thời gian cả nước ta đánh giặc, để nhân dân có thể hoàn toàn tin tưởng rằng: Con tàu cách mạng Việt Nam vẫn tiến đúng lộ trình?./.

Tác giả: Nhà văn Nguyễn Văn Thọ

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP