Dòng Sự kiện

Vì sao ngoại cảm của UIA chưa giúp tìm xác chị Huyền?

Tổng giám đốc UIA Vũ Thế Khanh cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, UIA vẫn chưa nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ phía gia đình nạn nhân vụ ném xác…

Dù đã hơn hai tuần trôi qua rất nhiều phương án đã được áp dụng nhưng việc tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường, GĐ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang vẫn chưa có kết quả.

Ở một diễn biến khác, trong những ngày qua, vẫn có khá nhiều người tự xưng là “nhà ngoại cảm” từ nhiều địa phương tìm đến nhà, khu vực tìm kiếm tại cầu Thanh Trì để “phán” nhưng thi thể của nạn nhân vẫn… bặt tăm. Điều này gây ra không ít ảnh hưởng, hoang mang đối với gia đình nạn nhân.


Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao trong trường hợp này, các trung tâm có các nhà ngoại cảm đã được khảo nghiệm, đánh giá có năng lực ngoại cảm thực sự không vào cuộc giúp đỡ gia đình trong việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền?


Trao đổi với chúng tôi vào chiều 5/11, TS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA xác nhận, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà ngoại cảm của UIA chưa vào cuộc giúp đỡ tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ GĐ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác phi tang xuống sông Hồng.


Theo TS Khanh lý giải, nguyên nhân dẫn đến việc UIA chưa vào cuộc giúp đỡ tìm kiếm thi thể bởi 4 lý do:


“Cho đến thời điểm hiện tại, phía UIA chúng tôi chưa tham gia giúp đỡ việc tìm kiếm thi thể nạn nhân ở sông Hồng bởi cho đến hiện nay gia đình vẫn chưa tới chỗ chúng tôi để đề nghị gặp các nhà ngoại cảm. Việc này muốn làm thì cần nhất là gia đình phải đến đặt vấn đề.


Thứ hai, thông tin chúng tôi cũng nghe được và lấy làm rất ngạc nhiên đó là, trong lúc tìm kiếm, các cơ quan chức năng đã vớt được đến 6 thi thể khác nhưng không phải là thi thể của cô Huyền. Nhưng tại sao việc tìm kiếm thi thể của cô Huyền lại quan tâm đến vậy mà lại không quan tâm đến hành tung của 6 thi thể kia. Chúng ta có quá vô tình hay không và nhỡ ra 6 thi thể đó lại cũng bị thủ tiêu, bị giết dã man hơn cả vụ án của cô Huyền thì sao đây, sao chúng ta lại không điều tra.


Thứ ba, thực tế ở các nhà ngoại cảm đã được khảo nghiệm, đánh giá có khả năng ngoại cảm thực sự hiện nay, họ cũng đang phải giải quyết rất nhiều hồ sơ xếp hàng tìm thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với nước và những hồ sơ này phải xếp hàng từ 3 – 6 tháng nên việc dừng lại để tìm trường hợp này cũng rất khó khăn.


Thứ nữa cũng phải nói đến, đó là ngay cả việc các nhà ngoại cảm đã có công tìm kiếm những anh hùng, liệt sĩ, tiền bối có công với cách mạng nhưng còn bị vu khống, trà đạp danh dự… thì đâu phải vì một việc tìm kiếm thi thể nạn nhân một vụ án ở bờ sông Hồng để phải cố tình lao theo, để vớt vát, chứng minh danh dự, năng lực…”, TS Khanh nói.


Cũng theo TS Khanh, tất cả các nhà ngoại cảm được khảo nghiệm, có khả năng thực sự sẽ không bao giờ ra sông Hồng và có những lời phán nhảm nhí như vậy.


Và dù chưa tham gia giúp đỡ tìm nạn nhân vụ ném xác nhưng TS Khanh vẫn đề nghị: “Trong trường hợp này, gia đình nên đến UIA đăng ký và chúng tôi sẽ sắp xếp để có thể gặp được các nhà ngoại cảm chân chính, nhằm giúp tìm kiếm thi thể của nạn nhân được nhanh hơn”.


Trước đó, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng đã từ chối việc giúp đỡ tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vì bận và tâm lý không được thoải mái.


Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP