Xe

Vì sao Land Rover không thích giới thiệu xe concept?

Vụ Land Rover bất lực nhìn hãng xe Trung Quốc nhái mẫu Evoque của mình chính là câu trả lời.

Những năm gần đây, Land Rover hầu như không giới thiệu mẫu xe concept nào. Range Rover Velar đã trình làng mà không hề được giới thiệu trước bằng một mẫu concept, và nhiều người hâm mộ thương hiệu xe sang Anh quốc này khi đến Triển lãm ô tô Frankfurt hồi tháng trước cũng chỉ được xem thử nghiệm thiết kế dựa trên một mẫu xe hiện có của hãng. Không phải Land Rover đang trở nên lười biếng hay đã sa thải các nhà thiết kế, mà là hãng sợ các công ty Trung Quốc nhái thiết kế.

“Chúng tôi lo rằng nếu giới thiệu các mẫu xe concept sẽ bị sao chép nhanh chóng,” Giám đốc thiết kế Gerry McGovern của Land Rover giải thích trong một cuộc trả lời phỏng vấn của tạp chí Autocar.

Mối lo của ông McGovern không phải vô căn cứ. Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã không ít lần nhái thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng. Land Rover đã lực bất tòng tâm trước sự hiện diện của Land Wind X7, một mẫu xe nhái Evoque, trên thị trường Trung Quốc. Và điều trớ trêu là mẫu xe này còn bán chạy hơn cả Evoque tại Trung Quốc.

Land Rover đang trong giai đoạn cuối phát triển một mẫu Defender hoàn toàn mới. Mẫu SUV này dự kiến chính thức ra mắt vào cuối năm sau, nhưng hãng không hề có ý định giới thiệu trước bằng một bản concept.

Tác giả: Nhật Minh Theo Leftlane

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP