Pháp luật

Vì sao khai quật thi thể nữ kế toán chết 6 năm?

Thời điểm phát hiện bà Hoa tử vong, người thân thấy chân nữ kế toán này chân chạm đất khiến cho họ nghi ngờ đây là vụ án mạng.

Sáng ngày 24/5/2018, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật, khám nghiệm tử thi bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961) tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành để làm rõ nguyên nhân cái chết từ 6 năm về trước theo đơn thư đề nghị của gia đình.

Thời điểm năm 2012, bà Hoa đang là kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Đến ngày 12/9/2012, người thân phát hiện bà Hoa tử vong trong tư thế treo cổ ở đồi Động Nen, xã Bắc Thành. Điều lạ là chân bà Hoa chạm đất, xung quanh hiện trường có nhiều nghi vấn.

Cơ quan chức năng khai quật, khám nghiệm thi thể bà Hoa sáng ngày 24/5 (Ảnh Vietnamnet).

Mặc dù vậy, gia đình bà Hoa vẫn đồng ý ký vào giấy cam kết với nội dung, bà Hoa tử vong là do treo cổ. Thế nên, cơ quan chức năng huyện Yên Thành không tiến hành khám nghiệm tử thi, đồng thời không có quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Tuy nhiên, sau đó, gia đình bà Hoa đã có đơn khiếu nại không đồng ý với kết luận của công an huyện Yên Thành gửi tới cơ quan chức năng.

Ông Ngỗ Sỹ Mỵ - chồng bà Hoa chia sẻ, thời điểm người vợ tử vong ông không thấy có dấu hiệu gì bất thường.

"Do tính chất công việc nên thời điểm đó tôi thường đi làm xa nhà. Lần gần nhất về thăm vợ, tôi không thấy cô ấy có biểu hiện gì bất thường. Trước khi tôi đi làm, cô ấy còn vui vẻ gói thức ăn mang đi cho tôi nên khi nhận được thông tin cô ấy tự tử, tôi đã rất sốc, không tin đó là sự thật" - ông Mỵ nhớ lại.

Cũng theo ông Mỵ, thời điểm bà Hoa tử vong có thông tin dư luận nói rằng là do nợ nần hay làm thất thoát tiền của cơ quan. Nhưng khi ông Mỵ tìm gặp lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành thì được biết vợ mình là người sống tình cảm, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, không có bất kỳ mâu thuẫn nào với đồng nghiệp.

Nơi phát hiện thi thể bà Hoa 6 năm về trước.

"Nếu vì nợ nần mà vợ tôi tự tử thì lại càng không vì kinh tế gia đình ổn định, 2 con ngoan ngoãn, học giỏi. Thời điểm vợ tôi mất, đứa con trai lớn nhận được suất du học bên Mỹ. Đó là thông tin vui mừng với cả 2 vợ chồng tôi nên không thể có chuyện cô ấy tự tử" - ông Mỹ nói.

Gia đình bà Hoa đặt ra nghi vấn có người đã ra tay sát hại bà Hoa rồi tạo hiện trường giả thành vụ treo cổ tự tử.

"Chị tôi chết trong tư thế quy gối, hai đầu gối chạm đất, hai tay để ngay ngắn, đầu cúi xuống phía trước. Điểm buộc dây là cành cây thông, cách mặt đừng khoảng 3m. Chị Hoa nặng 55kg thì có thể treo cao lên được như thế không?" - bà Đào Thị Lý, em gái bà Hoa cho biết.

Ngoài ra, đôi dép của bà Hoa cũng cách hiện trường nơi phát hiện thi thể khoảng 300m.

Trước vấn đề này, văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có công văn gửi Công an tỉnh Nghệ An, đề nghị khai quật tử thi, khám nghiệm làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hoa 6 năm về trước.

Tác giả: Liên Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP