Pháp luật

Vì sao kẻ sát hại rồi phi tang xác con gái 8 tuổi ở Đà Nẵng được thả tự do?

Nguyên nhân VKS hủy bỏ biện pháp tạm giam và trả tự do cho nghi phạm Bùi Văn Hời, kẻ sát hại rồi phi tang xác con gái xuống sông Hàn là do chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc cha sát hại con gái 8 tuổi rồi phi tang xác xuống sông Hàn ở Đà Nẵng, VKSND TP Đà Nẵng đã hủy bỏ biện pháp tạm giữ và trả tự do cho nghi phạm.

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận thông tin, VKSND TP Đà Nẵng đã hủy bỏ biện pháp tạm giam và trả tự do Bùi Văn Hời (SN 1972, trú tại huyện Hưng Hà (Thái Bình).

Theo Đại tá Mưu, nguyên nhân VKS hủy bỏ biện pháp tạm giam và trả tự do cho nghi phạm Bùi Văn Hời là do chưa tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Nơi Hời khai phi tang xác con gái.

"VKS cho rằng thi thể nạn nhân chưa tìm thấy nên chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam. Ngày 22/3, CQĐT sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng để xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo", theo lời vị Đại tá.

Công an TP Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục theo dõi và giám sát Hời. Đồng thời tiến hành mọi biện pháp để tìm thấy thi thể của cháu bé.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 2h ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng đã nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972), trú huyện Hưng Hà (Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà Huyền là Bùi Thị U.N. (SN 2011) bị cha ruột là Bùi Văn Hời giết và phi tang xác xuống sông Hàn.

Nhận được tin báo, Công an TP Đà Nẵng đã khẩn trương điều tra, làm rõ thông tin, tìm kiếm nạn nhận và truy bắt đối tượng nghi vấn. Đến 4h ngày 25/2, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ được nghi can Bùi Văn Hời.

Đối tượng Bùi Văn Hời.

Lời khai của Hời thể hiện, vào khoảng tháng 3/2018, sau khi hoàn thành thủ tục ly dị vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình), Hời đưa cháu N. vào Đà Nẵng sinh sống và gửi tại chùa.

Đến tháng 1/2019, Hời đón con về cùng sống chung với người yêu mình là Ly Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trong thời gian này, do vợ cũ thường xuyên điện thoại ghen tuông và mâu thuẫn sinh hoạt thường ngày giữa cháu N. và Hời, Ly Chi Won bỏ về Hàn Quốc.

Đến 14h ngày 1/2019, vì tức giận, Hời đã dùng tay bóp cổ cháu Nhi cho đến chết tại khách sạn Sea Hải Yến, số 1 đường Vũ Đình Long, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà rồi bỏ xác cháu Nhi vào túi xách. Sau khi gây án, Hời tiếp tục sống tại khách sạn.

Đến 0h ngày 4/2 (30 Tết), Hời chở xác con gái trở lại khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong rồi ném xuống sông Hàn, sau đó tiếp tục ở khách sạn đến ngày 8/2 mới bỏ đi.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP