Thể thao

Vì sao HLV Park Hang Seo tin dùng Văn Quyết?

Văn Quyết thi đấu không thực sự nổi bật ở cúp tứ hùng, ngay cả khi anh được tin tưởng giao trọng trách đeo băng thủ quân. Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng vào chân sút CLB Hà Nội, thậm chí có thể “mặc định” suất đá chính cho cầu thủ này ở Asiad 2018.

Cầu thủ mang áo số 14 là một trong bốn người trên 23 tuổi được HLV Park Hang Seo gọi tăng viện cho lứa U23 Việt Nam ở Thường Châu. Không ghi bàn, cũng không nổi bật với các đường chuyền kiến tạo, vai trò của một người đội trưởng trên sân cũng khá mờ nhạt, điều đó khiến người hâm mộ đặt câu hỏi vì sao anh vẫn có tên trong danh sách đi Asiad, trong khi thủ môn xuất sắc như Đặng Văn Lâm lại phải ở nhà?

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của 4 cầu thủ hơn 23 tuổi ở giải vừa qua, hầu hết người hâm mộ đều bày tỏ sự tiếc nuối cho thủ môn Văn Lâm. Anh là người có phong độ cao nhất, được đánh giá cao nhất ở đội tuyển nhưng lại bị loại khỏi danh sách dự Asiad. Đó chắc chắn là sự tính toán của HLV Park Hang Seo khi ông muốn để dành Đặng Văn Lâm cho AFF Cup 2018 và vòng chung kết Asian Cup 2019. Thế nhưng, cái tên Văn Quyết được chọn lại không làm nhiều người cảm thấy thuyết phục.

Văn Quyết (giữa) trong màu áo tuyển Olympic Việt Nam, ảnh: Gia Hưng

Rõ ràng là dù có kinh nghiệm thi đấu, chuyên môn được khẳng định, nhưng dường như Văn Quyết tỏ ra lạc lõng với các đàn em U23. Tất cả được thể hiện ở trận gặp Olympic Uzbekistan tối qua. Chân sút CLB Hà Nội gần như mất tích trong đội hình của Olympic Việt Nam. Thậm chí có những tình huống Văn Quyết làm lỡ nhịp, mất đi những cơ hội có thể tạo nên sự nguy hiểm bằng đường chuyền hỏng, sai địa chỉ của mình.

Trong số 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam đá với Olympic Uzbekistan, đội trưởng Văn Quyết chính là người gây thất vọng nhất khi cầu thủ của Hà Nội gần như không đóng góp được gì cho khả năng tấn công. Được xếp đá ở hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3, Văn Quyết được phép di chuyển rộng và cầm bóng nhiều, nhưng sự hiệu quả thì lại không có.

Ở trận đấu này, Anh Đức cũng chơi không tốt, một phần cũng bởi không có sự phối hợp và nhận những đường chuyền của Văn Quyết. Một tiền đạo cắm mà luôn đói bóng thì coi như không còn tác dụng ở hàng công.

Văn Quyết không thực sự xuất sắc, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn tin tưởng vào anh ở Asiad 2018. Ở trận đấu gặp Olympic Uzbekistan, ông Park tung ra đội hình gần như là mạnh nhất, trong đó có đến 6 cầu thủ của CLB Hà Nội. Không khó để nhìn từ danh sách 30 người có đến 8 trụ cột của đội bóng thủ đô thường xuyên ra sân ở giải tứ hùng 2018.

Văn Quyết có tầm ảnh hưởng không nhiều với Olympic Việt Nam, nhưng lại rất lớn với các cầu thủ CLB Hà Nội, mà ai cũng thấy rằng các cầu thủ đội bóng bầu Hiển tốt hơn hẳn so với dàn sao của HA Gia Lai. Văn Quyết cũng là một mắt xích quan trọng trong bộ khung đó, thậm chí tiền đạo này có vị trí rất quan trọng với tấm băng thủ quân. Là người làm chuyên môn, HLV Park Hang Seo chắc chắn nhận ra điều này, và việc ông giữ Văn Quyết cũng không phải là khó hiểu.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP