Sự ra đi của HLV Nguyễn Hữu Thắng là đỉnh điểm của cuộc chảy máu lực lượng diễn ra ồ ạt ở SLNA 2 năm trở lại đây, với cùng nguyên nhân chính là do chuyện bạc tiền.
HLV Hữu Thắng (trái) quyết định chia tay SLNA do CLB không có kinh phí giữ chân cầu thủ trụ cột khiến đội bóng bị chảy máu lực lượng nghiêm trọng. Ảnh: VSI

“Tôi rất muốn ở lại để cống hiến cho đội bóng, nhưng lãnh đạo lại không đưa ra câu trả lời rõ ràng về vấn đề tài chính để giữ chân cầu thủ, cũng như có chiến lược dài hạn hơn. Đây là quyết định rất khó khăn, nhưng tôi chắc chắn sẽ ra đi” – ông Thắng cho biết.

Trả lời Tiền Phong, TGĐ Công ty Cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cũng xác nhận chuyện CLB đã làm việc với HLV Nguyễn Hữu Thắng.

“Trong khi làm việc thì anh Thắng có đề cập nguyện vọng được học nâng cao chuyên môn tại Đức. Nguyện vọng của anh ấy như vậy thì chúng tôi tôn trọng thôi. Tới đây chúng tôi sẽ làm việc với nhà tài trợ rồi sẽ quyết định phương án thay thế” – ông Thanh nói.

Vấn đề HLV Nguyễn Hữu Thắng đề cập đến ở trên chính là chuyện diễn ra ở SLNA suốt 2 năm vừa qua. Sau 2 mùa giải, đội bóng xứ Nghệ đã phải chia tay hàng loạt trụ cột do thiếu tiền. Khoản ngân sách 50 tỷ đồng gồm tiền của nhà tài trợ ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh được ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết, chỉ đủ duy trì hoạt động của đội. Trong khi đó, để giữ chân những cầu thủ có tên tuổi như Trọng Hoàng hay Công Vinh, SLNA buộc phải chi ra 5-7 tỷ đồng cho 1 bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Công Vinh, người được SLNA cứu từ CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên trước đây trước khi đầu quân cho B.Bình Dương, đã đòi số tiền “lót tay” mà theo ông Thanh, SLNA không thể đáp ứng nổi. Đấy là Công Vinh đã “giảm giá” cho đội bóng quê hương 20% “so với giá thị trường”. Hồi năm 2007, Công Vinh cũng từng 1 lần rời xứ Nghệ theo tiếng gọi của CLB Hà Nội T&T. Số tiền Công Vinh được nhận với bản hợp đồng trên ở mức kỷ lục tại thời điểm trên, khi được đưa tin là lên tới 7 tỷ đồng.

Mùa trước, đội bóng xứ Nghệ cũng buộc lòng phải để bộ ba Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Văn Bình chuyển tới Becamex Bình Dương với cùng 1 lý do. Cầu thủ thì luôn nói ưu tiên cống hiến cho đội bóng quê hương, nhưng như chính thừa nhận của ông Nguyễn Hồng Thanh, họ buộc phải lo nghĩ cho tương lai của mình vì “đời cầu thủ ngắn”.

Hôm qua, dù không xác nhận nguyện vọng về mặt tài chính của HLV Nguyễn Hữu Thắng nhưng ông Thanh cũng thừa nhận, đội buộc phải để nhiều cầu thủ trụ cột ra đi vì thiếu tiền.

“Hoàn cảnh của CLB như vậy thì buộc phải chấp nhận chứ biết làm sao được. Chúng tôi cũng muốn có đủ lực để cạnh tranh chức vô địch chứ đâu thích năm nào cũng lo chuyện trụ hạng. Bóng đá chuyên nghiệp, đội khác nhiều tiền người ta mua cầu thủ của mình, mình phải chịu” – ông Thanh nói.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Thanh, V.League 2015 SLNA cũng sẽ không mua sắm thêm cầu thủ mới. Mọi kế hoạch của đội đều sẽ phải dựa vào lực lượng hiện có. Năm trước, SLNA đã “đôn” một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1. Mừng ở chỗ, theo ông Nguyễn Hồng Thanh, đa số đều thi đấu tốt và trưởng thành khá nhanh.

Một số thông tin hôm qua đề cập đến khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ về B.Bình Dương, đội qua 2 năm đã mua 4 cầu thủ có tên tuổi của SLNA là Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình và Công Vinh. HLV Lê Thụy Hải, người chịu trách nhiệm dẫn dắt Bình Dương vừa qua được cho là đã có những phát ngôn về việc chiêu mộ tiền đạo Công Vinh “lệch pha” với thông tin chính thức của CLB. Ông Hải từng 1 lần bị B.Bình Dương thanh lý hợp đồng dù 2 năm liên tiếp đưa đội vô địch V.League.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương Cao Văn Chóng khẳng định, đội hiện chưa có ý định mời HLV Nguyễn Hữu Thắng.