Tin Hà Tĩnh

Vì sao dự án trung tâm sự kiện ở khu đất vàng TP. Hà Tĩnh chưa thành hình sau 4 năm cấp phép?

Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2017 cho Công ty TNHH Thương mại Đức Tài làm chủ đầu tư. Song tới nay dự án vẫn chưa được doanh nghiệp triển khai.

Dự án “Trung tâm tổ chức sự kiện - Văn hóa - Nghệ thuật Đức Tài” có diện tích sử dụng đất hơn 11.200m2 bên đường Hàm Nghi - TP. Hà Tĩnh


Dự án “Trung tâm tổ chức sự kiện - Văn hóa - Nghệ thuật Đức Tài” được nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ông Đặng Quốc Khánh ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 25/9/2017.

Dự án có quy mô sử dụng đất là 11.280 m2, ranh giới phía Đông giáp đường Hàm Nghi, TP. Hà Tĩnh thuộc địa phận hành chính phường Hà Huy Tập và phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh quản lý.

Nhà đầu tư là Công ty TNHH Thương mại Đức Tài có địa chỉ tại khối phố 7, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng số vốn đầu tư hơn 82 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai.


Mục tiêu của dự án nhằm cung cấp dịch vụ tổ chức hội nghị, sự kiện văn hóa quy mô lớn; cho thuê mặt bằng kinh doanh dịch vụ ảnh nghệ thuật, phát triển nghệ thuật và rạp chiếu phim; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Dự án đi vào khai thác sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ cho người dân, cho du khách trong và ngoài nước; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương.

Theo lộ trình, tiến độ thực hiện dự án chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là xây dựng trung tâm tổ chức hoạt động văn hóa; trung tâm ẩm thực và hạ tầng kỷ thuật; đường nội bộ kết hợp bãi đỗ xe ô tô, hệ thống cây xanh, tiểu cảnh, đài phun nước và khu vui chơi cho trẻ em kết hợp sân chơi thể thao (hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý IV 2018).

Giai đoạn 2, xây dựng trung tâm biểu diễn nghệ thuật, hệ thống cây xanh và các hạng mục phụ trợ khác (hoàn thành đưa vào hoạt động trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày đường dây 110Kv đi qua khu đất thực hiện dự án được dời đi)…

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, dự án được chấp thuận từ 9/2017 và ngày 30/7/2019 dự án chính được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai.

Thông tin về khu đất “vàng” này, ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho biết, trước đây khu đất này thuộc địa giới phường Hà Huy Tập quản lý nhưng nay thuộc địa phận hành chính phường Trần Phú và phường Thạch Linh quản lý.

Ông Trương Quang Sơn - Chủ tịch UBND phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh cho biết, phường có nắm sơ sơ dự án được chấp thuận chủ trương cho Công ty Đức Tài triển khai xây dựng trên địa bàn và công ty cũng đã làm thủ tục đền bù đất một phần đất cho người dân để thực hiện. “Cụ thể như thế nào thì phía phường không nắm rõ được vì dự án do UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho Công ty TNHH Thương mại Đức Tài và Sở Kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh quản lý…”, ông Sơn thông tin.

Vì sao dự án đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư triển khai, ông Phan Văn Nhàn - Trưởng Phòng Doanh nghiệp Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh cho biết, dự án này là 1 trong 41 dự án trên toàn địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang nằm trong kế hoạch kiểm tra xử lý nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Trước đó, thông tin riêng về dự án Trung tâm tổ chức sự kiện - Văn hóa - Nghệ thuật Đức Tài này với PV Nhadatu.vn, vị lãnh đạo này cũng cho biết, đây là dự án được chấp thuận chủ trương từ trước và đang có nhiều vấn đề. “Dự án có quy mô sử dụng đất hơn 11.280 m2 thì trong đó có hơn 6.000m2 đất đã được UBND tỉnh giao cho doanh nghiệp mà nguyên tắc đất 'sạch' thì phải đấu giá…”, ông Nhàn nói.

Được biết, khu đất “vàng” được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Thương mại Đức Tài thực hiện dự án trên nằm ở vị trí đắc địa ở trung tâm TP. Hà Tĩnh, với vị trí phía Đông giáp đường Hàm Nghi, phía Tây Nam giáp khu quy hoạch có giá trị rất cao về kinh tế.

Công ty TNHH Thương mại Đức Tài được thành lập ngày 11/03/2005 có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại khối 19, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Doanh nghiệp này lâu nay được nhiều người biết đến với nghành nghề kinh doanh chính là xăng dầu, nhà hàng, khách sạn ở khu vực miền núi huyện Hương Khê và khai gỗ ở nước ngoài.

Ông Phạm Anh Tuấn - Giám đốc công ty và cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Đức Tài lâu nay cũng được người dân vùng núi Hương Khê xem là “đại gia buôn gỗ”.

Tác giả: Văn Tuân

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP