Xe

Vì sao bộ đôi xe ô tô VinFast bất ngờ về Hà Nội?

Sau màn xuất hiện trước công chúng thế giới tại triển lãm Paris Motor Show 2018 vừa qua, 2 mẫu xe sedan và SUV "bằng xương bằng thịt" của VinFast đã được đưa về Việt Nam.

Mẫu sedan VinFast LUX A2.0 đã có mặt tại Hà Nội.

VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 được chắp bút bởi hãng thiết kế lừng danh Italy Pininfarina. Khung gầm xe được chỉnh sửa từ mẫu sẵn có của Đức. Kích thước hai mẫu xe VinFast tương đương dòng xe hạng trung. Trong khi đó, thiết kế nội thất xe VinFast được giới truyền thông quốc tế đánh giá hiện đại... Bộ đôi sedan VinFast Lux A2.0 và mẫu SUV VinFast LUX SA2.0 hiện đã "chễm chệ" tại Hà Nội.

Trong khi đó bản SUV được "nai nịt" cẩn thận trong thùng vận chuyển.

Chữ LUX trong tên gọi của sản phẩm được cho là viết tắt của Luxury, nhằm định vị sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Trong khi đó, con số 2.0 dùng để chỉ động cơ BMW N20, 4 xy lanh, dung tích 2.0L mà 2 sản phẩm này sử dụng.


Cụ thể, mẫu sedan của VinFast sẽ có 2 phiên bản đó là cơ bản và cao cấp, được thiết kế theo form của mẫu BMW 5-Series F10 (2011-2017). Toàn bộ đèn trước, sau full LED có chức năng tự động bật/tắt, cảm biến cửa thông minh. Lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang, bộ la-zăng 20 inch.

Bên trong xe gây ấn tượng có thiết kế bắt mắt với phong cách mang hơi thở từ BMW 5-Series. Điểm nhấn là màn hình trung tâm 10.2 inch với tùy chỉnh màn hình nền phong cảnh đẹp của Việt Nam như Hạ Long, Huế, Tây Bắc… Ghế lái và ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng, nhớ 2 vị trí. Da trên xe là loại Nappa ở bản cao cấp và loại da thường ở bản tiêu chuẩn.


Về việc định vị xe, VinFast cho biết sản phẩm của họ sẽ không cạnh tranh với những đối thủ xe sang trên thị trường mà giá bán sẽ phù hợp với người dân Việt Nam. Nhiều khả năng, VinFast Lux A2.0 được xếp ở phân khúc sedan hạng D. Sản phẩm của thương hiệu Việt khi lên sàn sẽ "chung mâm" với các đối thủ như Toyota Camry, Mazda 6 hay Honda Accord. Trong khi đó, VinFast Lux SA2.0 thuộc phân khúc SUV 5+2 và sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Peugeot 5008, Honda CR-V và Volkswagen Tiguan Allspace.


Theo nguồn tin, bộ đôi "tân binh" của thương hiệu VinFast về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức khách Việt trong thời gian tới. Trước đó, VinFast cho khai trương nhà máy sản xuất ôtô với công suất 250.000 xe/năm tại Hải Phòng. Vingroup, thương hiệu mẹ của VinFast cũng đã thâu tóm General Motors Việt Nam, tiếp nhận hệ thống đại lý ủy quyền của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam.

Tác giả: HOÀNG SƠN

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Vinfast , Hà Nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP