Dòng Sự kiện

Vì sao bác sỹ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân?

Đến tối 22/10, nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền – được cho là đã chết sau khi phẫu thuật thẩm mỹ và bị ném xuống sông Hồng vẫn chưa tìm thấy xác, trong khi vào buổi chiều cùng ngày, giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hà Nội) đã khai nhận làm chết chị Huyền và mang xác vứt xuống sông để phi tang.

Manh mối từ chiếc Iphone 5


Vụ án được phát hiện vào lúc 23h ngày 19/10 khi anh Vũ Văn Tuấn (SN 1990, trú tại Q. Long Biên) trên đường về nhà, khi đến đường Cổ Linh (P. Thạch Bàn) thì phát hiện trên vỉa hè có một xe máy màu đen mang BKS 30K2 – 8747 đổ nghiêng trên vỉa hè trong tình trạng chìa khóa cắm vào ổ điện, xe tắt máy, ở móc xe có treo một túi xách nhỏ. Mở túi xách, anh Tuấn thấy có 2 thẻ ATM, một điện thoại Nokia màu đỏ và một điện thoại Iphone 5, một CMND mang tên Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại 36 Hàng Thiếc, Hà Nội). Thấy nhiều cuộc gọi lỡ trong chiếc điện thoại, anh Tuấn đã gọi lại vào một số máy thì đầu dây bên kia có người xưng tên Quân (là anh rể của Huyền).


Ngay trong đêm 19/10, anh Nguyễn Hữu Huy (SN 1973, trú tại Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội) là chồng của chị Huyền đã đến địa điểm có chiếc xe máy của vợ anh. Theo anh Huy, sáng ngày 19/10, chị Huyền có nói với gia đình đi có việc riêng nhưng đến đêm không thấy về nhà. Đến 22h đêm 19/10, mọi người trong nhà đã chia nhau đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không thấy, sau đó gia đình phát hiện sự việc qua thông tin anh Tuấn cung cấp.


Sau khi tiếp nhận lời khai của gia đình nạn nhân, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra và làm rõ nội dung vụ án. Đại tá Dương Văn Giáp – Trưởng phòng CSHS, CA TP Hà Nội cho biết, điều tra ban đầu cho thấy, sáng 19/10, do có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, chị Lê Thị Thanh Huyền (hiện đang là Trưởng phòng bán vé máy bay của Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn tại Hà Nội) đã đến Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường để liên hệ làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực. Trước đó chị Huyền đã đặt cọc 50 triệu đồng. Sau khi làm xong các thủ tục cần thiết, bác sỹ Tường cùng 3 nhân viên của trung tâm gồm: Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa và một y tá tên Thư tiến hành gây mê, sau đó hút toàn bộ mỡ ở phần bụng, nâng ngực cho chị Huyền.

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường ( áo trắng, giữa) tại hiện trường thực nghiệm điều tra

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường ( áo trắng, giữa) tại hiện trường thực nghiệm điều tra

Chưa tìm được xác nạn nhân


Chiều 22/10, Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi giết người. Đối tượng Tường hiện đang là bác sỹ của BV Bạch Mai (Hà Nội), kiêm Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường (cơ sở chưa được cấp phép hành nghề) trụ sở tại số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội.


Theo lời khai, Tường đã dùng ống loại 50cc hút khoảng 11 ống bơm mỡ từ phần bụng rồi bơm vào ngực chị Huyền. Đến 16h cùng ngày thì ca phẫu thuật xong. Sau đó 3 nhân viên Vân, Hoa và Thư đưa chị Huyền ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau chị Huyền có biểu hiện co giật chân tay, sùi bọt mép, thấy vậy bác sỹ Tường đã tiêm ngay thuốc chống sốc thì chị Huyền không có các biểu hiện nêu trên nữa. Nhưng đến khoảng 17h45 cùng ngày, phát hiện thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được thì Tường tiếp tục yêu cầu nhân viên truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc cho chị Huyền. Ít phút sau, chị Huyền rơi vào tình trạng chết lâm sàng, rồi tử vong. Sau khi thấy chị Huyền chết, vì sợ trách nhiệm nên Tường yêu cầu các nhân viên tại trung tâm thu dọn đồ đạc rồi chở sổ sách, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu để xóa các dấu vết.


Tối cùng ngày, Tường đã sử dụng ô tô cá nhân mang BKS 29A-4881 cùng với nhân viên bảo vệ là Đoàn Quang Khánh (SN 1996, trú tại số 4 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang xác của chị Huyền xuống ô tô của mình đem đi phi tang. Lúc này, Tường lái ô tô còn Khánh chạy xe máy của chị Huyền. Khi đến khu vực đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên thì Khánh bỏ lại xe máy của chị Huyền rồi leo lên ô tô của Tường. Sau khi chạy đến giữa cầu Thanh Trì thì Tường dừng xe lại rồi cùng Khánh khiêng xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.


Sau khi thu thập đủ chứng cứ, sáng 22/10, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã có lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, trú tại Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi giết người và 10 nhân viên của trung tâm Cát Tường để tiến hành điều tra. Chiều cùng ngày, CQĐT cũng đã tiến hành thực nghiệm hiện trường. “Hiện cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã phối hợp với công an các địa phương: Hưng Yên, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Bình để tìm xác nạn nhân. Trước mắt khi chưa tìm được xác của chị Huyền thì chưa thể làm rõ hơn các nguyên nhân tử vong của nạn nhân”, Đại tá Giáp cho biết.

Xem xét trách nhiệm của Bệnh viện Bạch Mai


Trả lời câu hỏi của PV về trách nhiệm của BV Bạch Mai trong việc quản lý nhân viên khi để bác sỹ của mình mở thẩm mỹ viện khi chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép, Đại tá Giáp cho rằng, cơ quan CSĐT hiện chưa xác định được nhưng sẽ làm rõ việc này. “Chúng tôi khẳng định, cơ sở Cát Tường chưa có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ của Sở Y tế Hà Nội nhưng vẫn hoạt động từ tháng 4/2013 cho đến nay. Còn trách nhiệm của BV trong việc quản lý nhân viên, chúng tôi sẽ làm rõ trong thời gian tới”, ông Giáp nói.


Giám đốc Nguyễn Mạnh Tường phạm tội gì?


Giả định 1 là ông Tường có mâu thuẫn cá nhân lợi dung việc phẫu thuật thẩm mỹ để cố ý giết bà Huyền thì ông Tường chịu trách nhiệm hình sự về tội giết người quy định tại Điều 93 Bộ luật Hình sự. Còn hành vi vứt xác xuống sông có thể chỉ là tình tiết tăng nặng mà thôi.Giả định 2 là ông Tường tắc trách trong nghiệp vụ dẫn đến bệnh nhân sốc phản vệ chết do có bệnh lý từ trước thì có thể phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 99, Bộ luật Hình sự là tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính. Hành vi vứt xác xuống sông sẽ là tình tiết tăng nặng hình phạt khi cố tình phi tang che giấu hành vi phạm tội, những người liên quan có thể bị xử lý hình sự với vai trò đồng phạm.


LS Lê ThiênCông ty Luật TNHH Lê và Liên Danh


Đình Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP