Giải trí

Vì sao 1.500 suất quà danh hài Hoài Linh trao cho dân vùng lũ Hà Tĩnh bị hoãn?

Hơn 1.500 suất quà trị giá 1,5 tỷ đồng của danh hài Hoài Linh định trao cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh vào tháng 5/2021 đã phải hoãn lại.

Ngày 25/5, thông tin từ lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh cho biết, từ tháng 3/2021, đơn vị đã vận dụng đề xuất xin kinh phí hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi xin được kinh phí hỗ trợ từ Đoàn thiện nguyện tại TP.HCM do nghệ sĩ Hoài Linh làm trưởng đoàn, Liên hiệp hội đã gửi công văn về các địa phương để lập danh sách, thống nhất phương án sẽ hỗ trợ cho Hà Tĩnh 1,5 tỷ đồng.

Công văn về việc đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh.


Nhằm tạo điều kiện cho đoàn thiện nguyện ủng hộ người dân, ngày 22/4/2021, Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh đã có công văn gửi tới UBMT Tổ quốc huyện Đức Thọ, UBMT Tổ quốc huyện Cẩm Xuyên về việc đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến sẽ trao 1.500 suất quà với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.

Theo công văn, dự kiến thời gian trao quà vào ngày 10/5, tại hai huyện Cẩm Xuyên và huyện Đức Thọ. Cụ thể, tại huyện Đức Thọ sẽ trao 700 suất quà cho 3 xã gồm: Tùng Châu, La Nhân, Quang Vĩnh; còn huyện Cẩm Xuyên trao 800 suất quà cho 5 xã gồm: Cẩm Vịnh, Cẩm Thành, Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ, Cẩm Thạch. Đây là những xã chịu ảnh hưởng nặng nề do trận lũ năm 2020 gây ra.

Tiếp đó, ngày 4/5, Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh đã làm công văn gửi nghệ sĩ Hoài Linh và Đoàn thiện nguyện các nghệ sĩ tại TP.HCM về việc tạm hoãn kế hoạch ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Hà Tĩnh do dịch bệnh.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau khi nhận được văn bản của Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh, địa phương đã rà soát, lên danh sách và thông báo cho bà con 5 xã nằm ở hạ lưu hồ Kẻ Gỗ nhận quà vào ngày 10/5/2021.

“Địa phương đã lập danh sách gồm 800 hộ dân chịu ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua, mỗi xã có 160 suất quà. Khi đó, chúng tôi cũng không biết những suất quà này là của danh hài Hoài Linh. Dự kiến quà sẽ trao cho người dân vào ngày 10/5, tại 2 điểm xã Cẩm Thành và xã Cẩm Duệ nhưng do dịch bệnh nên tạm hoãn, khi nào ổn định mới tiếp tục trao”, ông Long nói.

Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt năm 2020.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Huy Trí - Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành cho hay, so với giai đoạn khi bão lũ vừa đi qua thì hiện nay cuộc sống của những hộ dân chịu ảnh hưởng đã ổn định hơn phần nào. Sau khi nhận được thông tin có đoàn từ thiện về trao quà, xã đã lập danh sách bao gồm 160 hộ chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ năm 2020.

“Địa phương đã thông báo cho người dân ngày 10/5 đến để nhận quà. Đáng ra người dân đã nhận được quà nhưng do tình hình dịch bệnh nên tạm hoãn lại. Nếu thời gian tới nhận được những phần quà này thì địa phương sẽ tiếp tục trao cho những hộ gia đình có danh sách trước đó”, ông Trí thông tin.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP