Tin Hà Tĩnh

Vi phạm đấu thầu thiết bị giáo dục tại Hà Tĩnh, những công ty nào liên quan?

Ba công ty có các bị can bị bắt do có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục, xảy ra tại Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ tài chính công tỉnh Hà Tĩnh gồm: Công ty Hồng Hà, Công ty Phương Anh, Công ty P&T.

Vi phạm đấu thầu thiết bị giáo dục Như đã thông tin, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 7 người có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục, xảy ra tại Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ tài chính công tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Sở Tài chính tỉnh Hà Tĩnh) và các
đơn vị.

Các bị can. Ảnh: CACC


Các bị can gồm: Nguyễn Thị Thanh Tâm (giám đốc kinh doanh Công ty Hồng Hà), Phạm Viết Anh Vũ (giám đốc chi nhánh Hà Tĩnh Công ty Hồng Hà), Nguyễn Thành Trung (giám đốc Công ty Phương Anh), Nguyễn Hồng Hải (phó giám đốc Công ty Phương Anh), Nguyễn Xuân Thiện (Công ty P&T).

Hai người còn lại là Đinh Quốc Tấn (tổ trưởng Tổ đấu thầu) và Lê Viết Cường (giám đốc Trung tâm Tài chính công thuộc Sở Tài chính).

7 bị can bị điều tra về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Nhóm người trên bị cáo buộc đã có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục tại Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ Tài chính công. Việc làm của các bị can gây thiệt hại nghiêm trọng cho tài sản nhà nước.

Hồng Hà - Phương Anh - P&T từng trúng nhiều gói thầu lớn

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, thời gian qua tại Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ tài chính công tỉnh Hà Tĩnh đã mời thầu nhiều gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục, văn phòng và thiết bị dạy học.

Các cái tên như Công ty Cổ phần thương mại Hồng Hà, Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Phương Anh và Công ty Cổ phần đầu tư P&T là những đơn vị nhà thầu quen khi trúng nhiều gói thầu.

Đơn cử một số gói thầu lớn, ngày 2/8/2018, Liên danh Công ty Cổ phần thương mại Hồng Hà và Công ty Cổ phần đầu tư P&T được lựa chọn trúng gói thầu TB 04.2018 mua sắm thiết bị trình chiếu, phần mền và phụ kiện. Giá trị gói thầu 23.817.600.000 VND.

Cùng ngày 2/8/2018, Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Phương Anh được lựa chọn trúng gói thầu TB 05.2018 mua sắm, thiết bị đồ chơi ngoài trời. Giá trị gói thầu 23.035.000.000 VND.

Ngày 12/9/2019, ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Tài chính công đã ký quyết định lựa chọn Liên danh Công ty Cổ phần thương mại Hồng Hà và Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Phương Anh và Công ty Cổ phần đầu tư P&T, trúng gói thầu TB 09.2019 mua sắm thiết bị giáo dục theo danh mục, số lượng được phê duyệt. Giá trị gói thầu 44.798.300.000 VND...

Được biết, Công ty Cổ phần thương mại Hồng Hà, có địa chỉ tại số 171, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An. Người đại diện pháp luật là bà Võ Thị Việt Hà. Từ năm 2016 đến nay, với vai trò liên danh hoặc độc lập công ty này có tham gia 220 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 115 gói, trượt thầu 71 gói, 21 gói chưa có kết quả, 13 gói thầu đã huỷ.

Công ty TNHH thiết bị giáo dục và đồ chơi Phương Anh, có địa chỉ tại số 151, phố Lê Duẩn, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Nguyễn Thành Trung (Giám đốc Công ty, đối tượng bị bắt nêu trên). Từ năm 2017 đến nay, Công ty này với vai trò độc lập hoặc liên danh có tham gia 13 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 12 gói, trượt thầu 1 gói thầu.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần đầu tư P&T, có địa chỉ tại tầng 2, Tòa nhà AZ Lâm Viên, số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật là Đặng Việt Cường. Từ năm 2016 đến nay, công ty này với vai trò độc lập hoặc liên danh đã tham gia 79 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 45 gói, trượt thầu 29 gói, 5 gói chưa có kết quả.

Tác giả: Minh Chí

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP