Pháp luật

Vì đâu người vợ lam lũ xuống tay sát hại chồng lúc nửa đêm?

Có với nhau 3 mặt con, từng cùng nhau trải qua nhiều cay đắng, sóng gió cuộc đời, chẳng ai ngờ rằng có một ngày, người phụ nữ với vẻ bề ngoài khắc khổ, lam lũ như Nguyễn Thị Điệu (46 tuổi, trú tại xã Trung Dũng, Tiên Lữ, Hưng Yên) lại có thể tước đi mạng sống của chồng. Đến giờ, khi ngồi đối diện với bốn bức tường giam, người vợ ấy đã tỏ ra ân hận về hành vi của mình.

Đối tượng Nguyễn Thị Điệu tại trại tạm giam. Ảnh: H.vân

Nhân chứng là con trai

Cái ngày đối tượng Nguyễn Thị Điệu bị Công an tỉnh Hưng Yên bắt giữ về hành vi giết người khiến người dân vùng quê nghèo xã Trung Dũng (huyện Tiên Lữ) bàng hoàng, sửng sốt. Bởi chẳng ai có thể nghĩ rằng, người phụ nữ với dáng vẻ bề ngoài khắc khổ, quê mùa như Điệu lại có thể ra tay tàn độc như vậy. Đặc biệt, nạn nhân lại chính là anh Phạm Văn Giới (50 tuổi) chồng của Điệu.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 13/9/2017, Công an huyện Tiên Lữ tiếp nhận thông tin phản ánh của gia đình về cái chết bất thường của anh Phạm Văn Giới (trú tại xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ). Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Tiên Lữ đã báo cáo vụ việc tới Công an tỉnh Hưng Yên.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Điệu thì anh Giới tử vong do bị ngã ở khu vực chuồng bò của gia đình. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Hưng Yên) và các đơn vị nghiệp vụ xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do bị đa chấn thương, vỡ hộp sọ. Từ kết quả nêu trên, các điều tra viên bước đầu nhận định lời khai của vợ nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường.

Quá trình đấu tranh, ban đầu Điệu một mực khẳng định mình vô can trong cái chết của chồng. Chị ta khai, vào đêm 12/10, trong lúc đang ngủ thì nghe thấy tiếng động phát ra từ khu vực chuồng bò. Bật điện kiểm tra, chị ta phát hiện anh Giới nằm bất động dưới nền gạch, trên người có nhiều vết thương. Trước tình huống nguy cấp, chị ta gọi người thân đưa chồng tới bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Giới đã tử vong vào rạng sáng 13/10.

Thep cơ quan công an, ở hiện trường tại thời điểm xảy ra vụ án mạng còn có cậu con trai út 17 tuổi của vợ chồng anh Giới. Đây chính là nhân chứng sống quan trọng giúp cơ quan công an tháo gỡ được nhiều nút thắt trong vụ án mạng thương tâm trên. Dù không muốn tin đó là sự thật, nhưng cuối cùng, nam thanh niên này cũng đã khai chính mẹ mình là hung thủ xuống tay sát hại bố.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng Nguyễn Thị Điệu đã phải cúi đầu nhận tội. Nguyên nhân dẫn tới vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, lẫn chuyện tiền nong. Theo đó, anh Giới gọi điện thoại cho con rể đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan hỏi vay số tiền 650 USD. Hôm sau, con rể gửi tiền về thì Nguyễn Thị Điệu đi lĩnh tiền và chỉ đưa cho chồng 1 triệu đồng để mua cám cho bò. Khi anh Giới hỏi về số tiền trên thì Điệu bảo đã sử dụng hết vào việc trang trải nợ nần của gia đình nên anh Giới chửi vợ không tiếc. Chưa dừng lại ở đó, anh Giới tiếp tục đay nghiến, đồng thời dọa giết vợ. Bực tức xen lẫn lo sợ chồng sẽ giết mình, Điệu đã nảy sinh ý định ra tay trước. Khoảng hơn 24h cùng ngày, Điệu đi vào gian buồng ngủ của chồng, lấy một đoạn gậy gỗ rồi vén màn, dùng hai tay vụt liên tiếp vào người anh Giới cho đến khi cậu con trai nghe tiếng động chạy đến, nhưng tất cả đã quá muộn.

Sự ân hận muộn màng

Sau ngày xảy ra vụ án mạng, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc với đối tượng Nguyễn Thị Điệu trong trại giam. Nói về vụ việc đã xảy ra, Điệu tỏ ra ân hận về hành vi tội ác của mình. Điệu tâm sự, chị ta và anh Giới vốn là người cùng địa phương, thông qua gia đình mai mối đã đi tới kết hôn. Vợ chồng có chung với nhau 3 người con, hai con đang xuất khẩu lao động tại Đài Loan, trong khi người con út năm nay 17 tuổi sinh sống tại địa phương cùng gia đình.

Theo lời Điệu, anh Giới có tính ghen bóng, ghen gió. Vì vậy, quá trình làm công tác phụ nữ tại địa phương của Điệu gặp khá nhiều khó khăn. Mỗi lần họp hành, Điệu chẳng dám ngồi gần đàn ông vì sợ về nhà chồng biết lại sinh sự. Không những vậy, trước đây, anh Giới còn thường xuyên rượu chè. Cứ mỗi lần quá chén về tới nhà, anh lại mang vợ con ra chửi bới đủ điều. Người thân hai bên nội ngoại cũng như bà con lối xóm rất nhiều lần qua khuyên can, nhưng sự yên ổn trong gia đình chỉ diễn ra được vài ngày, sau đâu lại vào đó.

Khi những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng tích tụ ngày một lớn, vào năm 2004, Điệu đưa các con rời gia đình vào miền Nam với ý định tạm lánh. Những tưởng, Điệu sẽ có khoảng thời gian thảnh thơi để suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ vợ chồng thì không lâu sau đó, chẳng hiểu bằng cách nào anh Giới có được địa chỉ rồi tìm vào nhằm níu kéo tình cảm. Một mặt thương các con còn nhỏ, cần có tình cảm yêu thương của cả mẹ, lẫn cha, mặt khác với tâm lý dễ giao động của người phụ nữ, cuối cùng Điệu chấp nhận lời xin lỗi từ chồng. Ở miền Nam được khoảng 8 năm, vợ chồng quyết định trở về quê nhà để sinh sống nốt quãng đời còn lại. Thế nhưng bản tính của anh Giới vẫn không thay đổi nhiều. Đỉnh điểm, khi biết vợ cầm hết tiền của con ở nước ngoài gửi về, anh Giới đã nổi cơn tam bành, chửi bới, dọa giết vợ. Và rồi nó như giọt nước tràn ly dẫn tới tấn bi kịch gia đình như đã nêu trên.

Nói về vụ việc đã xảy ra, một người thân của anh Giới tâm sự: “Bất cứ vụ án mạng nào xảy ra đều tạo ra những hệ lụy đau lòng. Đặc biệt, đây lại là tấn bi kịch gia đình. Giờ đây, anh Giới đã mất. Vợ anh ấy vướng vòng lao lý. Khổ nhất là những người con. Họ vừa phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh, vừa phải đối mặt với biết bao điều tiếng từ dư luận”.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP