Thể thao

VFF và VPF quyết chấn chỉnh vấn đề trọng tài tại V-League

Việc thành lập Tiểu ban trọng tài và Tiểu ban kỷ luật trực thuộc BTC giải V-League không thể thực hiện, do vướn quy định của FIFA, nhưng chủ tịch HĐQT VPF, kiêm uỷ viên thường trực VFF Trần Anh Tú cho biết sẽ chấn chỉnh công tác trọng tài.

Trước đó, VPF từng có đề xuất thành lập Tiểu ban trọng tài và Tiểu ban kỷ luật thuộc BTC giải V-League, để giải quyết những vấn đề phát sinh trong giải, đồng thời có thể xử lý kịp thời hơn những tồn đọng liên quan đến 2 khâu vừa nêu trong thời gian qua.

Tuy nhiên, trao đổi với giới truyền thông sáng 6/3, chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), kiêm Tổng giám đốc (TGĐ) VPF Trần Anh Tú cho hay không thể thành lập các Tiểu ban này, vì vướn các quy định của FIFA.

VFF và VPF quyết chấn chỉnh công tác trọng tài, để giảm những tranh cãi như thế này trên sân cỏ V-League (ảnh: Gia Hưng)

Dù vậy, theo ông Tú, công tác liên quan đến các khâu vừa nêu, nhất là công tác trọng tài sẽ có thay đổi so với các mùa giải trước. Ông Trần Anh Tú trên tư cách uỷ viên thường trực của VFF còn cho hay, cách phối hợp giữa Ban trọng tài, thường trực VFF và Ban Tổng thư ký VFF sẽ có thay đổi, sâu sát hơn và có sự thông tin với nhau thường xuyên hơn.

Hiểu nôm na là chuyện của giới trọng tài ở mùa giải 2018 sẽ không còn là những quyết định xử lý nội bộ, theo phương thức hoạt động khép kín của riêng giới này như trước đây, mà sẽ có sự kiểm tra, giám sát, thậm chí tham gia ý kiến từ đơn vị tổ chức giải, cũng như cơ quan quản lý Ban trọng tài là VFF.

Ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Dĩ nhiên, trong ngày một ngày hai, để thay đổi và giúp công tác trọng tài khắc phục 100% các sai sót là không thể thực hiện được. Nhưng chúng tôi sẽ cải thiện từng bước. Mục tiêu cuối cùng là cải thiện công tác trọng tài và công tác kỷ luật tốt hẳn lên”.

Ở các mùa giải gần đây, công tác trọng tài tại V-League chịu rất nhiều chỉ trích xuất phát từ chất lượng kém của các trọng tài trực tiếp làm nhiệm vụ, cũng như chất lượng kém trong khâu điều hành Ban trọng tài của lãnh đạo ban, trong khi trọng tài là mắc xích rất quan trọng trong việc tạo nên thành công của giải đấu.

Nhà tài trợ mới của V-League khi trao đổi với giới truyền thông cũng thẳng thắn chia sẻ, một trong những tiêu chí mà họ đặt ra đối với hình ảnh của giải V-League là công tác trọng tài phải tạo được niềm tin cho người hâm mộ.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP