Thể thao

VFF thưởng tuyển Việt Nam nửa tỷ đồng

Dù chưa giành được điểm nào tại AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup-khu vực châu Á), đội tuyển Việt Nam vẫn được thưởng động viên.

Kết thúc lượt đi vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa giành được điểm nào và đang đứng cuối bảng B. Dù vậy, qua những lần đối đầu với các đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cho thấy một vài điểm tích cực.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với Nhật Bản. Thường trực ban chấp hành VFF cũng quyết định thưởng động viên thầy trò HLV Park Hang Seo 500 triệu đồng và nhắc đội tuyển tiếp tục tập trung chuẩn bị tốt cho trận gặp Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới.

ĐT Việt Nam thua sát nút Nhật Bản.


Trong trận đấu với Nhật Bản tối qua trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu. Sau 5 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận tổng cộng 11 bàn thua nhưng cũng làm tung lưới đối phương 4 lần.

"Chúng tôi toàn thua 5 trận, nên áp lực là không thể tránh khỏi. Trong cuộc đời tôi làm bóng đá, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thua Nhật Bản. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng sân chơi này quá sức với đội tuyển Việt Nam.

Ông nói: "Thời gian tới, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại ba trong tương lai.

Giải đấu này quá sức với chúng ta. Các trận vừa qua là một quá trình ta tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ. Còn AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của ĐTQG là bảo vệ ngôi vô địch".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP