Thể thao

VFF khẳng định làm minh bạch việc chia tiền thưởng cho U23 Việt Nam

Không can thiệp vào chuyện chia tiền thưởng của U23 Việt Nam, VFF cũng sẽ thường xuyên tác động với các doanh nghiệp để tiền được giải ngân sớm nhất, cố gắng phải là trước Tết. Theo Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu, VFF đang lao vào việc với trách nhiệm cao nhất.

Câu chuyện chia tiền thưởng ở đội tuyển U23 Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong ngày hôm qua, trên cộng đồng mạng xuất hiện thông tin Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ được chia 20% số tiền thưởng, nhưng ngay lập tức ông Lâm đã lên tiếng phủ nhận.

Về phía VFF, Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu khẳng định VFF sẽ không can thiệp vào chuyện chia thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, càng không có chuyện quan chức VFF được “hưởng lây” từ những khoản thưởng tỷ đồng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

VFF khẳng định làm minh bạch vụ chia tiền thưởng cho U23 Việt Nam

“VFF thông báo số tiền tới đội. Ban huấn luyện U23 Việt Nam đề ra phương án chia tiền và gửi lại Liên đoàn. Liên đoàn sẽ ngay lập tức xử lý và chuyển khoản thẳng. Đội tuyển chỉ cần thống nhất các mức A, B, C, D tương ứng cho đóng góp của thành viên U23 Việt Nam. Mong muốn của U23 Việt Nam như thế nào, chúng tôi đều đáp ứng tuyệt đối”, ông Châu khẳng định.

Như vậy là cách chia tiền như thế nào hoàn toàn là quyền của đội tuyển U23 Việt Nam. Thường thì HLV trưởng, các cầu thủ đá chính sẽ ở mức A, tiếp đến là mức B dành cho ban huấn luyện và các cầu thủ ít ra sân, mức C dành cho cầu thủ dự bị, mức D dành cho các thành viên còn lại như y tế…

Ông Châu cho biết, VFF các đơn vị tài trợ đã thống nhất tiền thưởng sẽ chuyển khoản trực tiếp tới Liên đoàn. Tính đến thời điểm hiện tại VFF đã nhận được khoảng 15 tỷ, khoảng 1/3 số tiền mà các doanh nghiệp hứa thưởng cho U23 Việt Nam.

“Tiền thưởng cho U23 Việt Nam là trách nhiệm của Liên đoàn. Chúng tôi phải làm sao để kết nối các bên nhanh nhất, cố gắng là trước Tết. VFF làm rất rõ ràng và minh bạch. Chúng tôi đưa cả danh sách tiền thưởng, cập nhật từng đơn vị lên trang chủ nhưng vẫn bị người ta hiểu nhầm”, ông Châu chia sẻ.

Thông tin từ VFF, tổng số tiền thưởng cho U23 Việt Nam (chỉ tính tiền mặt) đã vượt mốc 37 tỷ đồng vào chiều qua (5/2). Nếu tính cả hiện vật, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhận được hơn 40 tỷ đồng. Dù đây là con số rất lớn nhưng VFF sẽ làm một cách nhanh nhất có thể, để tiền thưởng nóng không thành thưởng nguội, còn các thành viên U23 Việt Nam sẽ đón một cái Tết no ấm.

Tối 5/2, một cầu thủ đá chính nhận hơn 10 triệu đồng. Số tiền này được VFF phát tới tay cầu thủ trực tiếp, không dùng phương thức chuyển khoản. Lãnh đạo VFF cho biết tổng số tiền đợt 1 chuyển cho U23 Việt Nam khoảng 500 triệu đồng.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP