Thế giới

Venezuela bắt 6 người nghi liên quan đến vụ nổ ám sát tổng thống

Chính phủ Venezuela đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro hôm 5/8. Các nghi phạm được cho là liên quan đến các nhóm chống đối ông Maduro.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết các nghi phạm đã điều khiển 2 thiết bị bay không người lái chứa chất nổ đến quảng trường thủ đô Caracas khi Tổng thống nơi Maduro đang phát biểu nhân dịp kỷ niệm 81 năm thành lập Lực lượng Vệ binh quốc gia Venezuela.

Trong số 6 nghi phạm, một người từng nhận lệnh bắt giữ vì liên quan đến vụ tấn công tại một căn cứ quân sự vào năm 2017, khiến 2 người thiệt mạng. Vụ việc trên kéo theo làn sóng biểu tình chống chính phủ diễn ra 4 tháng sau đó.

Một nghi phạm khác từng có tiền án trong cuộc biểu tình chống ông Maduro vào năm 2014, nhưng sau đó được thả, Bộ trưởng Reverol cho biết. Ông không nêu tên các nghi phạm hoặc cung cấp thêm chi tiết về các vụ bắt giữ.

Lực lượng an ninh canh gác sau vụ ám sạt hụt Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters.

"Vụ khủng bố là một cái tát đối với khát vọng hòa hợp quốc gia và đối thoại (với lực lượng đối lập) của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro", ông Reverol phát biểu trên truyền hình.

Lượng chất nổ trong 2 thiết bị bay không người lái sau đó được kích hoạt, khiến ít nhất 7 binh sĩ bị thương. Tổng thống Venezuela cùng các lãnh đạo quân đội được hộ tống rời khỏi hiện trường an toàn.

Theo Reuters, việc chính phủ bắt giữ các nghi phạm cho thấy vụ tấn công không phải do lực lượng nổi dậy thực hiện mà có thể được tiến hành bởi các nhóm có liên quan đến những vụ biểu tình chống đối Tổng thống Maduro.

Vụ ám sát hụt cho thấy những thách thức mà Tổng thống Maduro đang đối mặt tại Venezuela bao gồm việc thiếu hụt trầm trọng nguồn lương thực, thực phẩm, thuốc men đang khiến người dân giận dữ và tuyệt vọng.

Binh sĩ chạy tán loạn lúc vụ nổ ám sát TT Venezuela diễn ra Vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro có bài phát biểu ở thủ đô Caracas khiến các thành viên chính phủ hốt hoảng, trong khi binh sĩ tháo chạy khỏi hiện trường.

Tác giả: CHI MAI

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP