Giải trí

Vén màn sự thật phía sau các MV nhạc Việt

Nhiều ca sĩ trẻ muốn nhanh chóng hiện thực ước mơ trở thành ca sĩ nổi tiếng bằng cách đua nhau tung ra các clip ca nhạc. Không cần để ý đâu là nghệ thuật, các ca sĩ chỉ chăm chút cho ý tưởng hình ảnh sao cho đẹp, độc, sốc để được bàn tán nhiều.

Gây sốcĐể “nhắc nhở” khán giả rằng “tôi đang trở lại”, phương án được nhiều ca sĩ lựa chọn là thực hiện một video clip thật ấn tượng và quảng cáo rầm rộ. Không quan tâm quá nhiều tới nội dung, ca từ và chất giọng, chỉ cần tìm được ý tưởng hình ảnh gây sốc, lạ một chút, quái một chút là được.Duy Uyên, một thành viên của nhóm Mắt Ngọc đã mở đầu cho sự trở lại của mình bằng việc tung ra một clip MV Quên như chưa từng yêu. MV đặc biệt ở chỗ, nội dung có liên quan tới giới tính thứ ba, một đề tài hot hiện nay. Trong MV, Duy Uyên yêu một chàng trai đồng tính, một lần vô tình cô bắt gặp người yêu mình đi chơi và có những cử chỉ thân mật thái quá với một người con trai khác khiến cô đã thực sự đau đớn. MV gây bất ngờ cho người xem bởi những hình ảnh thân mật đến “gai người” của hai chàng trai đồng tính. Trước đây, được biết đến với vẻ dịu dàng thì MV mới của Duy Uyên được đánh giá là bước đột phá.


Duy Uyên cố gắng tạo ấn tượng với MV mang chủ đề giới tính thứ ba. Trước đó, cô “vô tình” để lộ bộ ảnh bán nude gây nhiều tranh cãi.Công bằng mà nói, giọng hát của Duy Uyên yếu và không đặc sắc cho lắm, nên nếu cứ kiên trì phấn đấu để được mọi người biết đến cô cần rất nhiều thời gian và công sức. Do vậy, việc thực hiện clip gây “choáng” của Duy Uyên không nằm ngoài mục đích làm khán giả nhớ tới mình. Hơn nữa, clip được tung ra ngay sau “sự cố” Duy Uyên lộ ảnh bán nude gợi cảm, nên có thể dễ dàng nhận thấy đây là chiêu cô đánh bóng tên tuổi, gây sự chú ý để mở đầu cho sự nghiệp tách nhóm hát đơn của mình.MV Beautiful Girl mới trình làng của ca sĩ Minh Hằng không gây chú ý và khen ngợi về chất lượng nghệ thuật. Nhưng phải thừa nhận, nó được báo chí và mọi người chú ý bởi Minh Hằng diện bikini quậy tưng bừng, Minh Hằng diện bikibi khoe đường cong trong MV hot, hay Minh Hằng nóng bỏng trong MV Beautiful Girl…

Hình ảnh Minh Hằng trong MV mới Beautiful Girl nóng bỏng với bikini.Cả MV mới của cô ca sĩ trẻ gây sốc bằng những hình ảnh vũ đạo nóng bỏng, gợi cảm trong những bộ trang phục hở trên hở dưới. Và không ít người cảm thấy khó chịu nhất là khi những cô gái trong MV mặc bikini bên hồ bơi và nhảy múa quay cuồng. Dù được chú ý, nhưng điều đáng tiếc là MV chưa đủ thuyết phục người xem về giọng hát và chất lượng nghệ thuật, MV chỉ khiến họ hoa mắt bởi những hình ảnh ca sĩ diện đồ ngắn và khoe những động tác vũ đạo nóng bỏng.“Mượn” ý tưởng tạo scandalTrong khi chờ đợi những sáng tạo mới của chính mình, nhiều ca sĩ trẻ chọn phương án mượn tạm ý tưởng đẹp, độc đáo của các ca sĩ nước ngoài. Những ca sĩ chưa nổi như Yến Trang, Yến Nhi, Trương Quỳnh Anh, Hoàng Thùy Linh và cả những ca sĩ được khá nhiều người biết đến ở dòng nhạc thị trường như Cao Thái Sơn, Ưng Hoàng Phúc cũng không “tránh” việc mượn ý tưởng.Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc, Trương Quỳnh Anh rầm rộ tuyên bố trở lại bằng việc thực hiện những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Mở đầu là clip Thế nhé anh có nội dung kể về một câu chuyện tình yêu khá lãng mạn. Do chàng trai có tính đào hoa nên hai người đã chia tay nhau. Ngay khi được công bố rộng rãi, MV bị phát hiện đạo ý tưởng của movie phim Mãi yêu anh (phim Thái Lan).

Hình ảnh Yến Nhi trong MV Sẽ để anh ra đi, đoạn níu kéo người con trai quay lại bằng việc thả mình trong bồn nước, ý tưởng của Mic Idol.Hay như MV Sẽ để anh ra đi của ca sĩ Yến Nhi mới xuất hiện vào tháng 8/2011 cũng bị phát hiện đạo ý tưởng của Mic Idol. Trong MV, Yến Nhi hóa thân thành một cô gái bị người yêu bỏ, cô tìm đến cái chết với mong muốn níu kéo chàng trai nhưng không thành. Từng cảnh quay khóc trên giường, thả mình trong bồn nước và sự xuất hiện của chàng trai… trong clip đều giống y hệt MV của Mic Idol. Trước đó, MV Một ngày của cô cũng bị phát hiện đạo MV Only Girl. Với việc đạo nhạc, đạo trang phục, đạo poster, cư dân mạng bình chọn Yến Nhi là “nữ hoàng đạo nhái”.

MV Đừng vội vàng của Hoàng Thùy Linh dính nghi án ăn cắp ý tưởng One step at a time của Jordin Sparks.Đầu năm nay, Hoàng Thùy Linh với MV Đừng vội vàng cũng bị người xem phát hiện ăn cắp ý tưởng của clip One step at a time của Jordin Sparks và MV What the hell của nữ nhạc sĩ rock Avril Lavigne. Cả nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, một thời làm mưa làm gió làng nhạc thị trường sau một khoảng thời gian vắng bóng gần đây cũng trở lại với một MV Chuyện đó đâu ai ngờ mượn ý tưởng của ca sĩ Đan Mạch. Hay MV Người ở lại của chàng ca sĩ Cao Thái Sơn gần đây, bị báo chí Hàn Quốc “tố” đạo MV Come back to me 2.Một điểm dễ nhận thấy là khi tung ra những hình ảnh giới thiệu cho clip các ca sĩ không hề chia sẻ chút nào về việc “mượn” ý tưởng cho MV nhạc của mình. Cho tới khi bị người xem phát hiện “chôm chỉa”, họ mới ra sức thanh minh là vô tình, giống nhau, trùng hợp, lỗi ở nhà sản xuất… Và nhiều ca sĩ thì cho rằng không giống nhau tới 100% thì không được gọi là đạo.KếtSự thực phũ phàng mà chính các ca sĩ Việt thừa nhận là nếu không sốc, không độc, không đạo thì không được khán giả chú ý. Những MV càng lạ, càng kỳ quái thì càng được lan truyền với tốc độ cao. Chỉ vì mong muốn được nhiều người biết đến, ca sĩ Việt đã cố gắng tận dụng “trăm phương nghìn kế” để được mọi người biết đến và bàn tán.

Cao Thái Sơn bị báo chí Hàn Quốc tố “chôm chỉa” ý tưởng MV Come back to me 2.Như thế, những hình ảnh lạ mắt, thậm chí gây khó chịu cho người xem, và cả việc “mượn” ý tưởng để bị phản đối đều nằm trong dự tính của các ca sĩ. Việc thực hiện một clip nhạc hiện nay được xem là cách đơn giản, con đường ngắn nhất để các ca sĩ trẻ đến với công chúng. Không cần để ý những lời bình luận đồng tình hay phản đối, cứ được chú ý là các ca sĩ trẻ như lấy đó làm may mắn và hạnh phúc lắm. Tuy nhiên, cứ cố tình gây chú ý bằng một vài clip nhạc gây sốc, mượn ý tưởng tạo scandal ca sĩ sẽ ngày càng mất niềm tin, sự tôn trọng và yêu quý của công chúng.
Báo Đất Vịêt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP