Tin Hà Tĩnh

Vén màn bí mật trong quán cà-phê New 273

Thời gian gần đây, qua nắm bắt địa bàn, lực lượng phòng chống ma túy CATP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phát hiện nhiều điểm bất thường diễn ra trong quán cà-phê New 273 (số 273-Trần Phú, TP Hà Tĩnh).

Đi sâu tìm hiểu, các trinh sát (TS) phát hiện quán cà-phê này thường xuyên có các đối tượng nghiện lui tới. Nhận định, đây không loại trừ là một điểm bán lẻ ma túy nên các TS ngay lập tức báo cáo lãnh đạo CATP để có hướng xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP Hà Tĩnh xác định có đối tượng nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy núp bóng quán cà-phê này nên lập Chuyên án MT0519 để đấu tranh, làm rõ.

Lực lượng BCA bất ngờ đột kích quán New 273 bắt quả tang đối tượng Nghĩa bán ma túy cho con nghiện.

Quán cà-phê New 273 nằm ở vị trí khá sầm uất của thành phố, hằng ngày có rất đông người ra vào quán, trong đó là không ít con nghiện trên địa bàn. Chủ quán cà-phê là Nguyễn Hữu Nghĩa (1978, trú tổ 1, P. Trần Phú, TP Hà Tĩnh), đối tượng có tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và mới được mãn hạn tù. Tuy nhiên, để bắt quả tang hoạt động mua bán trái phép chất ma túy tại đây là một việc hết sức khó khăn với lực lượng trong ban chuyên án (BCA). Bởi Nghĩa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán ma túy nên thừa chiêu trò để qua mắt lực lượng chức năng.

Việc Nghĩa mở quán cà-phê New mục đích chính là để thu hút các con nghiện lui tới để vừa uống cà-phê, vừa để “giao dịch” ma túy. Để an toàn hơn, Nghĩa còn gắn các camera xung quanh quán để theo dõi các động tĩnh từ bên ngoài. Ngoài ra, qua quá trình điều tra được biết, Nghĩa chỉ bán ma túy cho các đối tượng quen và tin tưởng, đối tượng mới phải có người giới thiệu, khi thấy an toàn Nghĩa mới giao dịch.

Nguyễn Hữu Nghĩa

Những tưởng, với bình phong là quán cà-phê, lại có “mắt thần” cảnh giới, Nghĩa vô tư thực hiện việc mua bán ma túy mà không lo bị phát hiện. Tuy nhiên, các hành vi mờ ám của Nghĩa đã không thể qua mắt được sự giám sát của quần chúng nhân dân và lực lượng phòng chống ma túy CATP Hà Tĩnh. Sau một thời gian vào cuộc điều tra, theo sát các di biến động của các đối tượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trưa 23-5, phát hiện một số đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn vào quán New 273 nên BCA quyết dịnh cất vó. Lực lượng BCA bất ngờ đột kích, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Hữu Nghĩa đang có hành vi bán ma túy đá cho đối tượng nghiện. Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nghĩa, BCA phát hiện 3 gói ma túy đá, 28 viên hồng phiến, cùng nhiều tang vật có liên quan dùng để sử dụng ma túy đá.

Với việc bắt quả tang hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu được tại nơi ở, Nguyễn Hữu Nghĩa đã phải tra tay vào còng chứng kiến việc khám xét, sau đó theo chân các TS về cơ quan CSĐT CATP. Tại Cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh, biết không thể chối cãi hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Hữu Nghĩa đã phải thừa nhận toàn bộ việc mua bán trái phép chất ma túy trong thời gian qua. Ngày 26- 5, cơ quan CSĐT CATP Hà Tĩnh cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Nghĩa về tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Tác giả: X.S

Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP