Kỳ Anh

Vedan Hà Tĩnh lại 'hành' dân

Những ngày này, khi nhà máy chế biến tinh bột sắn của công ty Vedan trên địa bàn xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đi vào hoạt động, không khí xung quanh nhà máy bị ô nhiễm nặng, bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Ở cách xa nhà máy hơn 1 km vẫn nhận thấy mùi hôi thối. Người dân ở hai xã Kỳ Sơn, Kỳ Lâm sát cạnh nhà máy suốt ngày đêm phải hít thở không khí nồng nặc. Nhiều giáo viên và học sinh trường tiểu học Kỳ Sơn cho biết, do phải hít thở không khí hôi thối suốt ngày nên bị nôn mửa, nhức đầu, ảnh hưởng đến việc dạy và học.

Bã sắn sau chế biến của nhà máy và của một số người dân mua lại để chế biến thức ăn gia súc được phơi khắp nơi. Mùi hôi thối bốc lên từ các sân phơi bã sắn này. Ngoài ra, Nhà máy có các ao chứa nước thải chưa được xử lý trong quá trình chế biến với dung tích 180.000 m3.


Hiện chưa có cơ quan chức năng nào của Hà Tĩnh tổ chức kiểm tra, xác định mức độ ô nhiễm không khí và nhà máy chế biến tinh bột cũng chưa có biện pháp gì để xử lý tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó nguồn nước thải trong quá trình sản xuất cũng đang được lưu trữ trong các ao chứa. Môi trường sống quanh nhà máy chế biến tinh bột sắn của công ty Vedan đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP