Hương Khê

Về nơi nắng nóng nhất Hà Tĩnh

Ngày hôm nay, 26/5 nắng nóng tại Miền Trung đang tiếp tục lan trên diện rộng, nhiệt độ có nơi lên tới 40 độ C. Có mặt tại “chảo lửa” Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh vào thời gian nóng nhất trong ngày, PV cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây.

Theo cơ quan khí tượng, tại miền Trung, do sự chi phối của hoàn lưu vùng áp thấp phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn khô nóng, từ đầu tháng 5 tới giờ liên tục có nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ nhiều ngày phổ biến 36-38 độ C.

Nhiều nơi nóng tới 40 độ C, như Tương Dương, Con Cuông (Nghệ An), Sơn Hòa (Phú Yên), Hương Khê (Hà Tĩnh).

Tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), PV cảm nhận được sức nóng khủng khiếp ở địa phương này.

Ngoài đường rất ít người qua lại, có những con đường không bóng người qua lại. Đi trên đường có thể cảm nhận được hơi nóng khủng khiếp, bỏng rát với nhiệt độ ngoài trời hơn 40 độ C.
Người dân tìm bóng mát để nghỉ trưa và tránh nóng. Nhiều người dân cho biết “với thời tiết nắng nóng như thế này, ở trong nhà càng bật quạt càng cảm thấy nóng bức hơn. Một trong những cách chống nóng tốt nhất của người dân chúng tôi là dưới các bóng cây xanh quanh nhà”.
Thời tiết nắng nóng, ít người qua lại khiến các quán nước giải khát bên đường cũng vắng khách
Người dân ra đường đều vội vã với quần áo chống nắng
Trên nhiều tuyến đường không một bóng người. Nhiệt độ cao cộng với hiệu ứng Phơn tây nam (gió Lào) càng làm cho thời tiết thêm nóng và bức bối.

Mai Nguyễn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP