Thể thao

Về nhà, Chelsea sẽ lại "thổi lửa" vào vị trí của MU?

Khoảng cách 16 điểm với đội đầu bảng là Man City gần như không thể bị san lấp. Trận đấu với Brighton tối nay sẽ chỉ giúp Chelsea tranh giành ngôi vị á quân với Man Utd.

Chelsea chỉ để thua 1/11 trận gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, trận hòa không bàn thắng trước Everton tại Goodison Park vào thứ Bảy vừa rồi là một kết quả tồi tệ đối với Antonio Conte.

Chelsea làm chủ hoàn toàn trận đấu. Họ chiếm tới 60% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 8 cú sút trúng đích, và xuất sắc khiến cho con số này bên phía Everton là 0. “The Blues” cũng tung ra 356 đường chuyền nhiều hơn Everton, nhưng không có đường chuyền hay cú dứt điểm nào lọt qua đôi tay của Jordan Pickford, người có 5 tình huống cứu thua.


Thibaut Courtois có trận thứ 50 giữ sạch lưới cho Chelsea, nhưng anh cho rằng đội bóng của mình xứng đáng với 3 điểm. “Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi đã hơi thiếu may mắn với một vài tình huống đối phương cứu bóng ngay trên vạch vôi,” Courtois chia sẻ. “Họ chẳng có cơ hội nào. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và không may khi không thể chiến thắng.”

Bên phía đội khách, Brighton đang có một vị trí khá thoải mái trên bảng xếp hạng vào ngày Boxing Day. Họ đứng thứ 12 với 21 điểm kiếm được, nhiều hơn 5 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Đoàn quân của Chris Hughton vừa kết thúc chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng bằng thắng lợi 1-0 trước Watford vào thứ Bảy vừa rồi.

Hàng phòng ngự của Brighton đã chơi tuyệt hay, khiến cho Watford chỉ tung ra nổi duy nhất một cú sút trúng đích. Trong khi đó, bàn thắng ở phút thứ 64 của Pascal Gross là đủ để đội bóng giành trọn 3 điểm.

Thầy trò Conte hòa không bàn thắng trên sân Everton cuối tuần qua

“Chúng tôi đã mong đợi chiến thắng này trong nhiều tuần lễ,” tiền đạo Tomer Hemed chia sẻ. “Chúng tôi đã chơi tốt ở vòng đấu trước nhưng đã không có được kết quả như ý. Nhưng hôm nay chúng tôi là đội bóng chơi tốt hơn, và chiến thắng là điều xứng đáng.”

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn bên phía Chelsea là Alvaro Morata có thể trở lại tối nay. Anh vừa mới hoàn thành án treo giò 1 trận của mình. David Luiz vẫn không thể thi đấu bởi chấn thương đầu gối, trong khi tiền vệ Charly Musonda sẽ vắng mặt do chấn thương háng.

Bên phía Brighton, hậu vệ Shane Duffy trở lại sau án treo giò 1 trận. Izzy Brown sẽ không thể ra sân do điều khoản cho mượn bên phía Chelsea. Steve Sidwell vẫn chưa thể góp mặt do chấn thương lưng.

Cầu thủ Markus Suttner của Brighton

Chelsea đang không thể tìm được đường vào khung thành bên phía Everton thứ Bảy vừa rồi, và đành hài lòng ra về với 1 điểm. Trong trận đấu tối nay, đoàn quân của Antonio Conte hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nữa về phía đội khách. Với sự trở lại của Alvaro Morata, đội chủ sân Stamford Bridge có nhân tố để tạo nên sự khác biệt.

Chelsea: Alvaro Morata trở lại. David Luiz và Charly Musonda chấn thương.

Brighton: Shane Duffy trở lại. Izzy Brown và Steve Sidwell không thể thi đấu.


Brighton chỉ ghi được 1 bàn/6 trận gần nhất gặp Chelsea.

Chelsea đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League.

3/5 trận đấu đó kết thúc với tỉ số 1-0.

Chelsea bất bại ở 12 trận gần nhất tại Premier League diễn ra và Boxing Day (thắng 7, hòa 5).

Họ thắng 8/11 trận gần nhất tại Premier League (hòa 2, thua 1).

Brighton chỉ thắng 1/8 trận gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 4).

Họ chỉ ghi được 5 bàn/9 trận sân khách mùa này.



Tác giả: Vương Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Brighton , Chelsea , Conte , Premier League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP