Du lịch

Vẻ đẹp mê hồn của hồ Kẻ Gỗ - Hà Tĩnh mùa nước cạn nhìn từ Flycam

Các tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh vừa xảy ra đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ cao nhất dao động từ 40 – 42 độ C. Các hồ đập thủy lợi trên địa bàn khô cạn, thậm chí nhiều nơi ở mực nước chết, cạn trơ đáy. Đây là hồ thủy lợi lớn nhất Hà Tĩnh, nguồn cảm hứng để nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Văn Tý sáng tác bài hát “Người đi xây hồ kẻ gỗ” nổi tiếng. Những ngày này, mực nước tại hồ xuống thấp, nhìn từ Flycam, Kẻ Gỗ có vẽ đẹp mê hồn du khách thập phương.

Hồ thủy lợi Kẻ Gỗ nằm trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, được xây dựng năm 1976, đến 1983 thì hoàn thành tất cả các hạng mục và đưa vào sử dụng.

Nhìn từ trên cao, hồ Kẻ Gỗ nước trong xanh, nằm lọt giữa đồi núi, rừng cây trong rất đẹp mắt.

Ngoài chức năng về thủy lợi, trong những năm gần đây hồ Kẻ Gỗ đã được đầu tư hạ tầng để phục vụ cho hoạt động du lịch. Kẻ Gỗ là địa điểm nhiều du khách thập phương tìm đến khi tới Hà Tĩnh

Cây cầu mới được xây dựng để kết nối ốc đảo giữa lòng hồ vào bờ, tạo điều kiện cho du khách tham quan, chụp ảnh.

Nhạc sĩ tài danh Nguyễn Văn Tý đã có bài hát "Người đi xây hồ Kẻ Gỗ" nổi tiếng diễn tả lại quá trình lao động xây hồ. Bài hát này được coi là một trong những bài hát "bất hủ" nói về Hà Tĩnh và được rất nhiều người biết tới.

Dịp này, nước tại hồ xuống thấp gần 2 mét, những bờ cát 2 bên lòng hồ và xung quanh ốc đảo đẹp mê hồn nhìn từ Flycam đã níu chân du khách khi tới đây.

Hoàng hôn trên hồ Kẻ Gõ được nhiếp ảnh gia Phi Long ghi lại vào mừa nước cạn.

Một góc hồ Kẻ Gõ nhìn từ trên cao, là kỷ niệm khó quên với những ai đã từng đặt chân tới đây.

Rất nhiều du khách thập phương đã tới đây tham quan, chụp ảnh vào những ngày hè.

Tác giả: Phi Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP