Thể Thao Quê Nhà

VCK giải bóng chuyền hạng A: Nam Hà Tĩnh thua sốc trước Hà Nội

Một chiến thắng trước nam Hà Nội trong trận đấu chiều nay sẽ giúp Hà Tĩnh giành vé thăng hạng giải vô địch quốc gia 2016 mà không cần quan tâm tới kết quả của trận “đại chiến” giữa Công an TPHCM và Bình Dương. Tuy nhiên, dù được đánh giá cao hơn nhưng nam Hà Tĩnh của HLV Lê Trí Dũng đã khiến các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam sốc nặng khi gục ngã với tỷ số 1-3 trước đội bóng thủ đô.

Hy vọng giành vé thăng hạng dự giải VĐQG 2016 của nam Hà Tĩnh đang đối mặt thách thức lớn khi bất ngờ để thua Hà Nội ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng.
Trước khi bước vào trận đấu với Hà Nội chiều 5/9, đội Hà Tĩnh của HLV Lê Trí Dũng với những cái tên trong đội hình như Lê Thanh Hùng, Lê Văn Thành, Phạm Quang Dũng, Trương Quang Ngọc, Nguyễn Văn Đức, Trịnh Tiến Duyệt…. được đánh giá là ứng viên cho tấm vé thăng hạng thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2016 khi có cùng 7 điểm với Bình Dương và Công an TPHCM nhưng chiếm ưu thế nhờ thành tích đánh bại cả Công an TPHCM và Bình Dương trong những trận đấu kéo dài 5 set.

hatinh24h 01
Nam Hà Nội (áo đỏ) tạo nên bất ngờ trước Hà Tĩnh

Trong set thi đấu thứ nhất, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các tay đập Hà Nội đã hoàn toàn làm chủ thế trận và không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi với tỷ số 25-17. Chiến thắng trong set 1 giúp nam Hà Nội thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, ở phía bên kia lưới, những cái tên như Lê Thanh Hùng, Lê Văn Thành, Phạm Quang Dũng, Trương Quang Ngọc, Nguyễn Văn Đức, Trịnh Tiến Duyệt… của Hà Tĩnh cũng đã thi đấu tập trung trở lại nhưng cũng nhận thất bại với tỷ số 21-25 trong set 2.

Ở set 3 những nỗ lực của đội bóng miền trung được đền đáp bằng chiến thắng 25-13, để rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Tuy nhiên, ở set 4, các tay đập Hà Nội đã thi đấu tốt hơn và giành thắng lợi 25-17 để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1. Với thất bại này hy vọng giành vé thăng hạng của Hà Tĩnh đang đối mặt thách thức lớn. Nếu trận đấu giữa Bình Dương và TPHCM kéo dài 5 set đấu, hai đội này sẽ giành vé thăng hạng lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2016. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Lê Trí Dũng sẽ tiếp tục thi đấu ở giải hạng A ở mùa giải tới. Đây là điều các fan hâm mộ bóng chuyền Hà Tĩnh nói riêng và bóng chuyền cả nước nói chung nghĩ đến trước khi bước vào lượt trận đấu cuối cùng vòng bảng nội dung của nam ngày hôm nay.

Nam Anh/ VHTT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP