Cuộc sống

Vay tiền khắp nơi mua đất của bố mẹ chồng, không ngờ "vào tròng" như nai con ngơ ngác

Phải chi có lương tâm chút, ông bà đừng tính toán vậy mà cho con mình trả góp hàng tháng theo lãi ngân hàng thì đẹp đôi bên. Đằng này...

Kết hôn không chỉ đơn giản dấu mốc quan trọng của mỗi đời người, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc sống vợ chồng mà còn là sự khởi đầu cho mối quan hệ không hề dễ dàng với gia đình chồng.

Một cô vợ trẻ mới đây đã đăng những dòng tâm sự về câu chuyện của mình lên mạng xã hội để chia sẻ nỗi lòng. Chuyện là vợ chồng cô có mua lại đất của bố mẹ chồng vì không muốn để đất hương hỏa của nhà mình bán cho người khác. Thế nhưng những diễn biến sau đó khiến cô không hiểu mình nên cư xử thế nào trong trường hợp này cho hợp lẽ.

"Mọi người cẩn thận với kiểu bán nhà như sau từ bố mẹ chồng hoặc người thân nha.

Mình kể kiểu này cho dễ hiểu nè:

- Nhân vật chính 1 là bố mẹ chồng.

- Nhân vật chính 2 là vợ chồng mình.

- Nhân vật phụ qua đường là đám con còn lại của bố mẹ chồng.

Bỗng một ngày đẹp trời bố mẹ chồng phán câu xanh rờn đòi bán nhà, bán đất về quê dưỡng già. Nhà 2 vợ chồng mình sát thửa nhà bố mẹ chồng. 2 vợ chồng không nỡ để đất cho người ngoài nên bàn nhau gom lấy tiền mua. Bố mẹ chồng cũng đồng ý bán.

Tiền mình đâu có dư, cũng phải vay ngân hàng mới có mà trả đủ cho bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng thì hối thúc trả tiền đủ như hối giặc.

Đến khi thủ tục xong hết rồi, đầu tiên đám em út xúm lại nói bố mẹ về Bắc sợ không quen, có gì bố mẹ muốn ở đây cho quen thì anh/chị để bố mẹ ở.

Ảnh minh họa.

Đâu dưng đám em út nói kiểu đó. Nhà người ta tính hết rồi, dẫn mình vô tròng thôi. Bà mẹ chồng lên tiếng tiếp: "Nhà con mua để không đấy cũng chẳng ai ở. Bố mẹ về quê chắc cũng không hợp. Thôi để bố mẹ ở đây sau này già yếu có gì nhờ bọn con luôn nha".

Trường hợp này có ai không cáu không? Tiền hối như hối chạy giặc, làm như về ngay lập tức, giờ lấy xong tiền rồi lại thay đổi 180 độ, không về nữa. Tiền đó ông bà đem gửi ngân hàng. Phải chi có lương tâm chút, ông bà đừng tính toán vậy mà cho con mình trả góp hàng tháng theo lãi ngân hàng thì đẹp đôi bên. Đằng này...

Giờ mất cục tiền cho bố mẹ, còn phải cho bố mẹ ở, còn phải trả lãi ngân hàng, còn phải phụng dưỡng chăm sóc bố mẹ khi già cả ốm yếu. Mọi người lưu ý kẻo dính thế này lại khổ."

Mối quan hệ với gia đình nhà chồng luôn chứa đựng những câu chuyện dở khóc dở cười song đọc khi đọc đến những dòng tâm sự này, các chị em bỉm sữa vẫn không khỏi bức xúc vì cách hành xử của gia đình người chồng.

"Trời ơi có phải người một nhà không vậy? Ba mẹ chồng nói bán rồi lấy tiền xong lại không bán nữa. Hối con để con phải đi vay ngân hàng rồi giờ cầm tiền đấy đi gửi ngân hàng."

"Nhà chồng bạn kỳ cục ghê. Ông bà có biết lãi suất gửi ngân hàng thấp hơn lãi suất vay không? Các con è lưng ra trả nợ còn bố mẹ lại đi nhận lãi của ngân hàng. Lại được cả đám em út nữa".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP