Pháp luật

Vây nghi phạm nổ súng sới bạc: Có thể bơi qua sông?

Có thể đối tượng Tuấn lẩn trốn sang Bình Dương theo đường sông nên cơ quan chức năng đã đề nghị mở rộng phạm vi cảnh giới.

Tối ngày 30/1/2020, cơ quan chức năng TX. Bến Cát - Bình Dương đã phát đi cảnh báo tới người dân trên địa bàn về đối tượng Lê Quốc Tuấn - nghi phạm nổ súng trong sới bạc tại huyện Củ Chi, TP. HCM làm chết 5 người.

Theo đó, vị trí Tuấn lẩn trốn làm giáp ranh giữa xã Trung An, huyện Củ Chi với TX. Bến Cát, Bình Dương. Hai bên chỉ cách nhau con sông nên nghi phạm có thể tẩu thoát qua đường này.

Vùng nghi phạm Lê Quốc Tuấn lẩn trốn chỉ cách TX Bến Cát - Bình Dương một con sông.

Trao đổi với Đất Việt, Thượng tá Huỳnh Văn Thành - trưởng Công an TX. Bến Cát cho biết, đơn vị cũng đã triển khai lực lượng hỗ trợ, tại khu vực giáp ranh với xã Trung An, đề phòng nghi phạm Tuấn lẩn trốn theo đường thủy.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng, nghi phạm Tuấn trên đường bỏ trốn đã bắn chết ông Vũ Chí Tâm (40 tuổi) trên tỉnh lộ 14 để cướp đi một chiếc xe máy phục vụ cho việc tẩu thoát, đối tượng còn nổ súng vào một chiếc ô tô bên đường hòng cướp phương tiện khiến cho người lái ô tô bị thương.

Nạn nhân lái ô tô được xác định là ông Lê Văn Hiếu (38 tuổi). Ông Hiếu kể, khi điều khiển ô tô từ xã Phú Hoà Đông qua khu vực cầu Bến Nảy (xã Trung An, huyện Củ Chi), xe ông bất ngờ bị đạn bắn trúng.

Ông Hiếu cho hay khi qua khu vực cầu Bến Nảy thì ông phát hiện một người nằm gục ven đường bên cạnh xe máy nên chạy ôtô chậm để quan sát.

Lúc này, một người đàn ông từ bụi cây ven đường lao ra nã đạn liên tiếp vào chiếc ôtô, định cướp xe. Đạn xuyên thủng kính. Mảnh kính văng vào đầu, ngực khiến ông Hiếu bị thương.

Trong lúc hoảng sợ, ông Hiếu đạp mạnh ga, lái ôtô lao thẳng về trước thoát thân. “Người cầm súng bắn cố giết tôi nhưng không được. Miếng kính chắn gió ôtô vỡ, văng vào người khiến tôi bị thương ở đầu, vai và bụng”, ông Hiếu kể.

Nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tìm đến xã Trung An xem vây bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, bất chấp nguy hiểm.

Tối ngày 30/1/2020, cơ quan chức năng TP. HCM đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với nghi phạm Lê Quốc Tuấn.

Đồng thời cảnh báo người dân về đối tượng Lê Quốc Tuấn đặc biệt nguy hiểm, trong lúc bỏ trốn có súng AK và rất manh động, có thể gây án, đoạt mạng người bất cứ lúc nào nên có thể bắn gục mục tiêu truy bắt trong trường hợp khẩn cấp.

Trước tình hình đó, tối ngày 30/1/2020, hàng trăm người dân vẫn tìm đến hiện trường vây bắt nghi phạm tại xã Trung An, huyện Củ Chi để theo dõi tình hình, bất chấp nguy hiểm có thể xảy ra với mình.

Tác giả: Ngọc Mai

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP