Tin Hà Tĩnh

Vào Hà Tĩnh trộm cây duối 100 tuổi, thuê xe cẩu chở ra Hòa Bình bán

Làm nghề buôn cây cảnh, Mạnh và Dũng cùng nhau lên kế hoạch trộm cây duối hơn trăm tuổi ở Hà Tĩnh để đưa ra tỉnh Hòa Bình bán.

Ngày 7/6, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Mạnh (34 tuổi, trú tại xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình); Phạm Anh Dũng (41 tuổi, trú tại xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh); Bùi Văn Đông (26 tuổi), Bùi Văn Sơn (26 tuổi) và Bùi Văn Thương (19 tuổi) cùng trú tỉnh Hòa Bình về tội Trộm cắp tài sản.

Nhóm đối tượng trộm cây duối trăm tuổi tại cơ quan Công an.


Theo tài liệu điều tra, Bùi Văn Mạnh và Phạm Anh Dũng cùng làm nghề buôn bán cây cảnh.

Đầu năm 2022, trong chuyến đi vào Hà Tĩnh xem cây, Mạnh được Dũng chỉ chỗ có cây duối tại địa bàn xã An Hòa Thịnh (huyện Hương Sơn).

Sau khi tìm hiểu, cả hai biết được cây duối này thuộc sự quản lý của chính quyền địa phương nên nảy sinh ý định trộm cây về bán.

Chiều ngày 4/3, Mạnh chuẩn bị “đồ nghề” rồi điều khiển xe ô tô bán tải chở theo Đông, Thương và Sơn đi vào Hà Tĩnh đào cây với tiền công 1 triệu đồng/ngày/người.

Đến tối 5/3, rạng sáng ngày 6/3, lợi dụng địa hình hoang vắng, xa dân cư, không có người qua lại, Mạnh và Dũng canh gác, để cho Đông, Sơn và Thương đào trộm cây duối.

Mạnh thuê xe cẩu của anh Nguyễn Tống Phú (23 tuổi, trú xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) chở cây duối từ huyện Hương Sơn ra Hòa Bình với tiền công 15 triệu đồng.

Cây duối hơn trăm tuổi bị các đối tượng đào trộm.


Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hương Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, đồng thời trưng cầu hội đồng định giá tài sản xác định cây duối nói trên đã có hơn 100 năm tuổi, trị giá 25 triệu đồng.

Ngày 30/5, nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên các đối tượng Mạnh, Sơn, Đông, Thương và Dũng đã đến Công an huyện Hương Sơn xin đầu thú, giao nộp vật chứng có liên quan.

Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP