TP Hà Tĩnh

Vào bệnh viện, trộm 14 xe máy và bị tóm

Mặc dù nghề nghiệp chính là thợ sửa đồng hồ, nhưng tên Lê Đăng Thanh lại có máu trộm cắp. Từ năm 2006-2008, tên Thanh đã thực hiện trót lót 14 vụ trộm xe máy tại Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng 1/3, nguồn tin từ Công an TP Hà Tĩnh cho biết, vừa bắt giữ được tên Lê Đăng Thanh, SN 1964, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh đã thực hiện trộm 14 chiếc xe máy của người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.



Lâu nay, ở bệnh viện này thường xảy ra tình trạng mất trộm xe máy của người nhà bệnh nhân, kể cả xe máy khóa càng cũng bị mất. Trước tình hình đó, Công an TP Hà Tĩnh đã lập chuyên án XM 0209.



Khoảng 19h tối ngày 27/2, tại Khoa nội tiếp tục mất thêm 1 chiếc xe máy mang BKS 38H1 – 2289. Nhận được tin, lực lượng chức năng đã soát xét các điểm gửi xe trên địa bàn TP Hà Tĩnh và đã phát hiện chiếc xe máy trên đang nằm ở nhà xe Bệnh viện TP Hà Tĩnh.



Các lực lượng chức năng phối hợp với bảo vệ Bệnh viện TP Hà Tĩnh theo dõi chủ nhân của chiếc xe máy này. Đến 6h sáng ngày 28/2, khi tên Lê Đăng Thanh đến lấy xe thì bị bắt giữ.



Diễn tả lại thủ đoạn tên Thanh dùng dụng cụ để phá khóa càng xe máy. Ảnh: D.T


Tại cơ quan điều tra, tên Thanh đã khai nhận đã thực hiện trộm 14 chiếc xe máy tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Thủ đoạn của tên này là thường có mặt tại đây, nếu phát hiện thấy xe máy của người nhà bệnh nhân sơ hở thì Thanh sẽ dùng vam phá khóa. Kể cả gặp phải xe được khóa càng hắn cũng có dụng cụ để phá.



Tên Thanh còn khai, sau khi lấy xe máy xong, nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng hắn đã đưa phương tiện xuống nhà xe Bệnh viện TP Hà Tĩnh hoặc đưa xe vào chợ Hà Tĩnh gửi rồi sau đó đến lấy.



Tất cả số xe trộm được, tên Thanh bán cho môi giới là tên Phạm Văn Ngọ, SN 1955, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh. Số xe này tên Ngọ chủ yếu bán cho người thân và láng giềng. Công an TP Hà Tĩnh đã thu hồi được 10 chiếc xe máy đã được Phạm Văn Ngọ tiêu thụ.



Được biết bản thân tên Lê Đăng Thanh là thợ chuyên sửa đồng hồ tại chợ Hà Tĩnh nhưng lại có máu đánh bạc. Số tiền bán xe có được, tên Thanh nướng sạch vào cơ bạc. Tên này cũng đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.



Cơ quan điều tra đang hoàn thiện hồ sơ đưa 2 tên này ra xử lý trước pháp luật.


Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP